Trung tâm thể thao, văn hóa gần chục tỷ đồng thành nơi chứa rác

Thứ Bảy, 12/03/2016 16:35  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Trung tâm Thể thao - Văn hóa xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội được xây dựng với kinh phí hơn 7 tỷ đồng; nhưng chưa đầy ba năm đi vào hoạt động đã xuống cấp và là nơi chứa rác thải khiến người dân tại đây bức xúc.

Trung tâm Thể thao - Văn Hóa xã Đức Thượng được UBND xã Đức Thượng đầu tư xây dựng với nguồn kinh phí 7,48 tỷ đồng từ năm 2012, số tiền đầu tư được xã lấy từ nguồn tiền đấu giá sử dụng đất trên địa bàn.

Đến năm 2013, công trình hoàn tất, được đưa vào hoạt động phục vụ vui chơi, giải trí của người dân trong xã. Tuy nhiên, trung tâm mới đi vào hoạt động chưa đầy ba năm đã xuống cấp ở một số hạng mục.

Trung tâm Thể thao – Văn hóa xã Đức Thượng

Theo ghi nhận của chúng tôi, bên ngoài khuôn viên trung tâm nhớp nháp, bên trong nhà thi đấu mặt sàn đã bị bong tróc, loang lổ khắp nơi, cửa nhà vệ sinh đã bị hỏng. Các thiết bị, dụng cụ phục vụ hoạt động thể thao để người dân đến vui chơi cũng không đảm bảo an toàn vì đã hoen rỉ hoặc bị gãy, rách…

Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây, trung tâm này đã trở thành nơi chứa rác thải của một số thôn trong xã. Mỗi lần người dân đến sinh hoạt, tham gia vui chơi thể thao đều rất ái ngại, khó chịu vì mùi hôi thối của rác thải bốc lên.

“Mục đích xây dựng trung tâm để người dân chúng tôi có nơi gặp mặt, sinh hoạt, vui chơi giải trí sạch sẽ, trong lành; nhưng gần một năm nay tại đây, mỗi ngày, có hàng chục xe rác được tập kết tại đây, nhìn đã thấy chướng mắt và rất phản cảm. Nhiều người dân sợ ảnh hưởng tới sức khỏe không muốn đến sinh hoạt vui chơi, còn những người dân khác đến chơi thể thao xong cũng về ngay, không tiện ngồi trong khuôn viên vì hôi thối bốc lên từ đống rác” – một người dân bức xúc.

Được xây với kinh phí hơn 7 tỷ đồng, nhưng trung tâm đã xuống cấp, từ lâu là nơi tập kết rác thải

Ông Trần Trung Dũng – Chủ tịch UBND xã Đức Thượng cho biết, sở dĩ tại trung tâm Thể thao – Văn hóa lại xuất hiện cả hàng chục xe rác mỗi ngày là do trước đây người dân hay ném rác bừa bãi, thậm chí rác còn được tập kết ngay trước cửa của trung tâm nên xã đã yêu cầu đưa các xe rác tập kết vào trong khuôn viên được gần một năm nay.

“Hiện xã đang khắc phục vấn đề này bằng cách tiến hành xây dựng một trạm trung chuyển rác với số vốn 1,1 tỷ đồng”, ông Dũng cho biết thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang