Bắt gần 1 tấn bánh bông lan nhập lậu từ Trung Quốc bán cho học sinh

Thứ Sáu, 22/11/2019 12:01

|

(CAO) Chiếc ô tô tải chở gần 1 tấn bánh bông lan toàn chữ Trung Quốc, không rõ nguồn gốc xuất xứ, chuẩn bị đem bán cho các tiệm tạp hóa trước trường học trên địa bàn TP.HCM, thì bị CSGT phát hiện, bắt giữ.

Sáng nay (22-11), Đội CSGT An Lạc thuộc Phòng CSGT Đường bộ Đường sắt (Công an TP.HCM) cho biết, vừa ngăn chặn kịp thời một xe tải chở gần 1 tấn bánh bông lan các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi nhập lậu từ Trung Quốc để bỏ mối cho các tiệm tạp hóa trước cổng các trường học trên địa bàn TP.HCM.

Chiếc xe tải chở gần 1 tấn bánh bông lan nghi nhập lậu từ Trung Quốc

Theo đó, vào khoảng 8 giờ 50 phút sáng cùng ngày, tổ tuần tra kiểm soát Đội CSGT An Lạc do Trung tá Ngô Lê Trường Cẩm Thiện làm tổ tưởng, khi tới gần cầu vượt giữa Quốc lộ 1A – Võ Văn Kiệt thuộc xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, phát hiện xe tải mang BS: 89C-137.58 do tài xế Văn Tiến Hậu điều khiển, dừng đỗ xe tại nơi có biển báo cấm dừng, cấm đậu nên tiến hành xử lý.

Các loại bánh này đều không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc, toàn chữ Trung Quốc

Qua kiểm tra, tổ tuần tra phát hiện trên xe chở gần 1 tấn bánh bông lan các loại chi chít chữ Trung Quốc. Đáng chú ý, toàn bộ số bánh bông lan trên đều không có hóa đơn, chứng từ thể hiện nguồn gốc xuất xứ.

Chủ hàng khai những loại bánh này được bán mạnh cho các tiệm tạp hóa trước trường học

Bước đầu, chủ hàng khai nhận những loại bánh bông lan trên được mua trôi nổi trên mạng để phân phối cho những tiệm tạp hóa trước trường học trên địa bàn TP.HCM. Ngay sau đó, tổ tuần tra đã lập biên bản, bàn giao toàn bộ tang vật cho Đội quản lý thị trường và Đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện Bình Chánh tiếp tục phối hợp điều tra làm rõ theo thẩm quyền.

Nhờ mẫu mã bắt mắt nên các loại bánh này được nhiều học sinh mua sử dụng

Thời gian gần đây những loại bánh bông lan nhập lậu từ Trung Quốc được bày bán khá nhiều tại các tiệm tạp hóa trên địa bàn TP.HCM, nhất là trước các trường học. Theo khảo sát của chúng tôi, các loại bánh này được quảng cáo để cả mấy tháng vẫn không hư hỏng và thường được bán xổ với giá rất rẻ so với các loại bánh cùng chủng loại sản xuất trong nước.

Tuy nhiên các loại bánh này có đảm bảo an toàn hay không còn là dấu hỏi lớn?!

Nhờ giá rẻ, mẫu mã bắt mắt… nên các loại bánh này được nhiều học sinh mua, bất chấp nguy cơ có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Bình luận (0)

Lên đầu trang