Quảng Trị: Xử phạt doanh nghiệp vi phạm khai thác đất

Thứ Bảy, 23/03/2024 08:15  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chưa hoàn thành thủ tục thuê đất, Công ty Mạnh Linh (Quảng Trị) sử dụng 2.357m2 đất rừng trồng sản xuất để khai thác khoáng sản; khai thác 4.279m3 đất nhưng không thông báo cho UBND các cấp nơi có mỏ đất.

Thanh tra Sở TN&MT tỉnh Quảng Trị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực đất đai khoáng sản đối với Công ty TNHH Xây dựng Mạnh Linh (82 Ngô Quyền, P.5, TP.Đông Hà, Quảng Trị).

Theo hồ sơ vụ việc, Công ty Mạnh Linh được UBND tỉnh Quảng Trị cấp giấy phép khai thác khoáng sản mỏ đất làm vật liệu san lấp Triệu Thượng (xã Triệu Thượng, H.Triệu Phong) vào ngày 23/02/2024, nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép thuê đất.

Vị trí mỏ đất mà Công ty TNHH Xây dựng Mạnh Linh vi phạm.

Ngành chức năng xác định, từ ngày 04 đến 06/3, Công ty Mạnh Linh có hành vi sử dụng 2.357m2 đất rừng trồng sản xuất để khai thác khoáng sản mà chưa hoàn thành các thủ tục cho thuê đất.

Đồng thời, Công ty Mạnh Linh đã tiến hành khai thác 4.279m3 đất làm vật liệu san lấp công trình nhưng không thông báo bằng văn bản cho UBND các cấp nơi có mỏ trước khi thực hiện.

Ngày 07/3, Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan kiểm tra đột xuất tình hình chấp hành pháp luật tài nguyên và môi trường trong hoạt động khoáng sản đối với Công ty Mạnh Linh.

Đoàn kiểm tra lập biên bản về các vi phạm tại hiện trường và yêu cầu Công ty Mạnh Linh dừng việc khai thác và khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục liên quan để được khai thác theo đúng quy định.

Với hai hành vi vi phạm trên, Công ty Mạnh Linh bị Thanh tra Sở TN&MT xử phạt tổng cộng 36 triệu đồng.

Công ty Mạnh Linh (thành lập năm 2001) là doanh nghiệp lớn tại Quảng Trị, hoạt động về xây dựng, thi công các dự án lớn, trọng điểm trị giá hàng trăm tỷ đồng/dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và các địa phương lân cận trong hàng chục năm qua…

Bình luận (0)

Lên đầu trang