Hai viên đá phát ra mùi thơm kỳ lạ, trả 5 tỷ chưa bán

Thứ Ba, 05/06/2018 15:26  | Chí Dũng

|

(CAO) Hai hòn đá được lấy từ biển, sau khi rửa sạch, đá tỏa ra mùi thơm. Hai hòn đá được đồn đoán là trầm hương của biển khơi và có người sẵn sàng bỏ ra 5 tỷ đồng để sở hữu nó.

Hai hòn đá này hiện đang nằm tại nhà ông T. (ngụ ở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Hằng ngày, 2 hòn đá vẫn tỏa ra khắp nhà mùi thơm như nước hoa. Nhiều người nghe tiếng đã đến nhà ông T. xem và có dịp để ngửi mùi hương từ đá.

Ông T. cho biết, có một người dân ở TP. Pleiku mua 2 hòn đá này của một ngư dân miền Trung. Khi ông T. đến nhà, người này đã tặng cho ông một hòn đá và cho mượn 1 hòn còn lại về trưng bày trong nhà.

Khi đem về nhà, ông T. đã rửa sạch và đặt trong phòng khách. Tự nhiên, ông T. thấy mùi thơm dễ chịu lan tỏa trong nhà. Kiểm tra thì ông T. phát hiện mùi thơm phát ra từ 2 hoàn đá.

Hai hòn đá có dạng hình trụ, nguyên khối. Một hòn có màu đỏ hồng, nặng 0,6kg. Hòn còn lại có màu xám bạc, nặng 0,9kg. Theo như người dân đến xem đồn đoán, 2 hòn đá trên giống loại long diên hương quý hiếm được tiết ra từ cá nhà táng. Loại này còn được mệnh danh là trầm hương của biển khơi.

Hòn đá màu xám có kích thước 0,9kg
Hòn đá màu hồng có kích thước 0,6kg
Đá tỏa ra mùi thơm như nước hoa khiến nhiều người mê thích

“Biết tôi có hai viên đá, một người ở TP.HCM tìm tới ngỏ ý sẽ tìm người mua hộ với giá 5 tỷ đồng/kg. Tuy nhiên, tôi không biết liệu đây có phải là long diên hương hay chỉ là một viên đá bình thường nên chưa bán”, ông T. cho biết thêm.

Cá nhà táng nằm trong sách đỏ của Việt Nam. Còn long diên hương là chất tiết ra từ ruột cá nhà táng cứng dần theo thời gian và vô cùng quý hiếm. Đây là một nguyên liệu giá trị được dùng làm thuốc và nước hoa, có giá bán hàng chục nghìn đô/1kg.

Nhặt được viên đá quý 30.000 USD trong lúc... đi dạo
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang