20 tựa game hấp dẫn nhất thời đại (P1)

Thứ Hai, 04/12/2017 08:05

|

(CAO) Các nhà phê bình trên trang Metacritic đã chấm điểm và chọn ra 20 tựa game hấp dẫn nhất mọi thời đại.

20. Tekken 3

Năm phát hành: 1997

Nhà phát hành: Namco

Chấm điểm trên Metacritic: 96/100

Là đối thủ trực tiếp với Mortal Kombat nhưng dường như Tekken 3 vượt trội hơn hẳn đối thủ của mình. Tekken 3 không mang nhiều tính bạo lực như Mortal Kombat, game mang thiên hướng võ thuật nhiều hơn, mô phỏng các đường quyền thuộc nhiều võ phái trên thế giới. Có lẽ vì vậy Tekken 3 được giới phê bình đánh giá cao hơn Mortal Kombat.

Bạn sẽ được chứng kiến những đường quyền của nhiều môn phái. 
Tuyệt chiêu đầy hấp dẫn. 

19. Half–Life

Năm phát hành: 1998

Nhà phát hành: Sierra Entertainment

Chấm điểm trên Metacritic: 96/100

Đây chắc hẳn là tựa game quen thuộc gắn liền với 8x, 9x Việt Nam. Thuộc thể loại game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS), có thể chơi kết hợp nhiều người cùng lúc và nhiều bản đồ, Half-Life đòi hỏi người chơi phải thông thạo bản đồ, nhắm bắn và ném lựu đạn chuẩn xác nếu không muốn đồng đội… chết oan.

Tựa game gắn liền với 8x, 9x đời đầu.
Những bản đồ quen thuộc.

18. Devil May Cry

Năm phát hành: 2001

Nhà phát hành: Capcom

Chấm điểm trên Metacritic: 94/100

Được cho là có nét tương đồng với người anh em Resident Evil nhưng Devil May Cry đã tạo được dấu ấn riêng biệt cho mình. Người chơi sẽ hóa thân vào nhân vật Dante, một thợ săn quỷ tìm cách trả thù cho người mẹ đã mất của mình. Game có đồ họa đẹp mắt và lối chiến đấu ấn tượng, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Kết hợp cả bắn súng và chặt chém, game chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. 

17. SoulCalibur

Năm phát hành: 1998

Nhà phát hành: Namco Bandai

Chấm điểm trên Metacritic: 98/100

Là một tựa game đối kháng kinh điển, SoulCalibur cho phép bạn hóa thân thành các chiến binh sử dụng những vũ khí sở trường riêng biệt như kiếm, côn nhị khúc, gậy, …. Ban đầu, game cung cấp sẵn cho người chơi 10 chiến binh và sẽ được mở khóa thêm trong quá trình chơi, tổng cộng có 19 nhân vật để bạn khám phá.

Chọn chiến binh mình ưa thích và tiêu diệt cái ác thôi nào.

16. Halo: Combat Evolved

Năm phát hành: 2001

Nhà phát hành: Microsoft

Chấm điểm trên Metacritic: 97/100

Game lấy bối cảnh tương lai khi mà con người đã có thể du hành không gian, một nhóm chiến binh sau trận đụng độ với các sinh vật ngoài hành tinh (Covenant) đã đáp xuống một hành tinh khác hình vòng tròn (Halo). Bạn sẽ tham gia các trận chiến ác liệt tại đây kéo dài qua các địa hình như bờ biển cho tới những tiểu hành tinh. Game còn cung cấp một số loại phương tiện cơ giới như Banshee, Ghost, Warthog, …. chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn.

Chiến trường trải dài từ bờ biển tới những tiểu hành tinh.

15. Red Dead Redemption

Năm phát hành: 2010

Nhà phát hành: Rockstar Games

Chấm điểm trên Metacritic: 95/100

Red Dead Redemption là một trò chơi thế giới mở, bạn sẽ vào vai chàng cao bồi John Marston cưỡi ngựa và sử dụng những vũ khí của như súng trường, súng Colt, dao, thuốc nổ, …Ngoài những nhiệm vụ chính ra thì người chơi còn có thể tham gia những nhiệm vụ phụ để có thêm tiền hoặc đơn giản là đi tiêu khiển như đánh bài, thuần hóa ngựa và săn bắt thú.

Hóa thân thành cao bồi và chu du Miền Viễn Tây.
Thuần hóa những chú ngựa hung dữ.

14. Madden NFL 2003

Năm phát hành: 2002

Nhà phát hành: EA Sports

Chấm điểm trên Metacritic: 95/100

Madden NFL 2003 là một game mà nhà phát hành EA Sports dành tặng cho các fan của bộ môn bóng bầu dục, bạn sẽ tham gia những trận bóng bầu dục nảy lửa, trải nghiệm những pha va chạm, húc, ủi và vượt qua hàng phòng thủ đối phương để ghi bàn.

Tham gia những trận bóng bầu dục nảy lửa. 

13. Gran Turismo 3: A-Spec

Năm phát hành: 2001

Nhà phát hành: Sony

Chấm điểm trên Metacritic: 95/100

Còn gì tuyệt vời hơn khi đích thân cầm lái chiếc xe mà mình thích và chiến thắng những vòng đua, vượt qua những khúc cua quanh co và tử thần. Tự do độ xe theo ý thích và cảm nhận tiếng gầm rú của động cơ như ngoài đời thật. Đây chắc chắn là một tựa game đua xe mà bạn nhất định phải thử.

Chọn cho mình chiếc xe yêu thích và chiến thắng những vòng đua.
Độ xe theo sở thích của mình.

12. Tony Hawk’s Pro Skater 4

Năm phát hành: 2002

Nhà phát hành: Activision

Chấm điểm trên Metacritic: 94/100

Bạn đam mê môn trượt ván nhưng không có sân tập để trải nghiệm. Đừng lo lắng, Tony Hawk’s Pro Skater 4 sẽ giúp bạn thỏa niềm đam mê, bạn sẽ được thực hiện những chiêu quen thuộc như nhảy, nắm ván trượt, trượt bằng mặt ván ….

Từ những chiêu đơn giản đó, bạn dần hoàn thiện kĩ năng và điều khiển nhân vật của mình thực hiện những tuyệt chiêu mới. Điểm đặc biệt là trò chơi mô phỏng rất chân thật, nếu như bạn trượt té thì nhân vật sẽ bị chảy máu đầu, mũi, còn nếu thành công khán giả sẽ vỗ tay, huýt sáo khen ngợi.

Thực hiện những động tác điêu luyện nhưng phải cẩn thận nếu bạn không muốn bị thương.

11. World of Goo

Năm phát hành: 2008

Nhà phát hành: Nintendo

Chấm điểm trên Metacritic: 94/100

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với những tựa game hành động, phiêu lưu thì World of Goo chính là tựa game bạn cần để giải trí. Là một game giải đố nhẹ nhàng, nhiệm vụ của bạn là dẫn những khối chất lỏng hình cầu (Goo) đến với các ống dẫn để tiêu thụ. Mỗi Goo đều có khả năng riêng như Goo màu xanh lá có thể tách rời, màu đỏ có thể châm ngòi thuốc nổ, … Đây sẽ là một tựa game thư giãn nhẹ nhàng nhưng không kém phần lôi cuốn dành cho bạn.

Trò chơi đơn giản, nhẹ nhàng nhưng đầy lôi cuốn. 
Đồ họa vui nhộn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang