Ông trùm diệt virus bị bắt, chờ dẫn độ về Mỹ

Thứ Ba, 06/10/2020 16:02

|

(CAO) Theo RT ngày 6-10 đưa tin, ông trùm phần mềm diệt virus máy tính John McAfee (75 tuổi) đã bị Bộ Tư pháp Mỹ truy tố về tội gian lận và trốn thuế.

O^ng trùm này vừa bị bắt ở Tây Ban Nha và đang chờ dẫn độ về Mỹ. Được biết, số tiền gian lận và trốn thuế mà McAfee bị cáo buộc lên tới 23,1 triệu USD. Trong đó, chiếm đa số là tiền quảng cáo trên mạng xã hội Twitter, vốn được ông trùm này báo cáo chỉ thu về mỗi quảng cáo là 105.000 USD nhưng con số thực tế là hàng triệu USD.

Ông trùm phần mềm diệt virus máy tính John McAfee - Ảnh: RT

Ngoài ra, các khoản khác đến từ việc: trốn thuế, thanh toán bằng cách dùng tài khoản của người khác, mượn danh đứng tên bất động sản,... Theo Bộ Tư pháp Mỹ cho biết việc bắt giữ chỉ liên quan cá nhân McAfee, các nhà điều tra chưa tìm thấy bằng chứng nào về sự liên hệ giữa các hành động phi pháp này tới công ty phát triển phần mềm diệt virus mang tên ông.

McAfee từng nổi tiếng là người lập dị, với những phát ngôn gây sốc. Ông cũng từng dính tới rắc rối khi bị cảnh sát đảo Belize tình nghi liên quan tới cái chết của người hàng xóm vào tháng 11-2012, nhưng đã bỏ trốn thay vì ra trình diện với lý do sợ bị... ám hại. Ngay sau đó, vào ngày 5-12-2012, McAfee bị bắt tại Guatemala do... nhập cảnh trái phép.

Bình luận (0)

Lên đầu trang