Cao Bằng:

4 trẻ rủ nhau ra sau nhà chơi, 2 bé tử vong vì ăn lá ngón

Thứ Bảy, 24/12/2022 16:31

|

(CAO) 2 nạn nhân tử vong sinh năm 2018 và 2019, cùng trú tại xóm Bản Oóng, xã Sơn Lập, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng.

Ngày 24/12, Đoàn công tác Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cao Bằng phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Bảo Lạc cho biết đã đến giám sát, đánh giá các yếu tố liên quan đến 2 trường hợp trẻ em tử vong tại xóm Bản Óong.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, 4 đứa trẻ gồm: M.V.L. (SN 2018); M.T.X. (SN 2019); M.T.S. (em của M.V.L.); M.T.M. (là chị của M.T.X) rủ nhau ra sau nhà đào hố đất để chơi. M.V.L. và M.T.X. hái lá về cho cả nhóm ăn.

Đoàn kiểm tra giám sát, đánh giá các yếu tố liên quan đến 2 trường hợp trẻ em tử vong tại xóm Bản Óong (ảnh  Sở Y tế Cao Bằng

Tầm 1 giờ sau, các cháu tiếp tục quay về nhà em M.T.X. chơi. Tuy nhiên, chơi được 1 lúc, M.V.L bỗng dưng bất tỉnh và tử vong. M.T.X. cũng được phát hiện đã chết. Hai bé còn lại do không ăn nên sức khỏe vẫn bình thường.

Lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ thì phát hiện tại khu vực các bé chơi có nhiều cây là ngón. Ngay vị trí hố nhỏ mà các bạn đào chơi, có 1 cành lá ngón đã khô lá.

Đoàn kiểm tra đã vận động gia đình tiêu hủy ngay các gốc cây lá ngón có sẵn trong khu vực sau nhà để tránh gây ra những hậu quả đau lòng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang