Bình Thuận:

5 căn nhà bị sập do triều cường

Thứ Hai, 13/02/2017 15:33  | Lê Long

|

(CAO) Triều cường đã làm sụp đổ hoàn toàn 5 căn nhà của người dân ở thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết, Bình Thuận.

Ngày 12-2, do nước biển lên cao, xâm thực mặt biển, cuốn trôi đất cát khiến cho 5 căn nhà ở ven bờ biển thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết bị sụp đổ hoàn toàn. Các chủ hộ có nhà bị sập là: Lê Thị Kim Anh, Nguyễn Thị Thanh, Nguyễn Thị Rớt, Lê Thị Hồng Hoa, Nguyễn Thị Hòa.

Một số nhà còn lại đang trong tình trạng tiếp tục bị ảnh hưởng lún sụp. Hiện người dân dùng bao cát và nhiều vật dụng khác để chắn sóng, tuy nhiên chỉ là giải pháp tạm bợ khó có thể chống chọi với những cơn sóng lớn.

Do nước biển lên cao, xâm thực mặt biển, cuốn trôi đất cát khiến cho 5 căn nhà ở ven bờ biển bị sập

Được biết, những năm qua, bờ biển xã Tiến Thành là một trong những nơi thường bị triều cường xâm thực, làm sụp đổ nhà dân trong tỉnh Bình Thuận. Chính quyền đã có chủ trương di dời, cấp đất cho những hộ ở vùng này. Nhưng số hộ di dời đến nơi ở mới rất ít, còn lại vẫn bám trụ ở chỗ cũ.

Cụ thể như tại xã Tiến Thành, đã có hàng trăm hộ dân ký nhận đất nơi ở mới do thành phố Phan Thiết quy hoạch, song chỉ có khoảng 10 hộ đã đến đây xây dựng nhà cửa để ở. Số còn lại, lấy lý do không đủ tiền để xây nhà nên chưa di dời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang