Đắk Lắk:

Cây di sản quốc gia đang chết dần vì nấm lạ

Thứ Hai, 13/02/2017 13:56  | Bảo Bình

|

(CAO) Năm 2014, hai cây long não trong trong khuôn viên Bảo tàng Đắk Lắk được công nhận là cây di sản quốc gia. Nhưng hiện nay 1 trong 2 cây đang có nguy cơ chết dần do nấm.

Sáng 13-2, ông Trần Hùng - Giám đốc Trung tâm quản lý di tích tỉnh Đắk Lắk cho biết, cách đây vài tháng, đơn vị quản lýy xanh đô thị đã phát hiện một số nhánh của cây long não bị khô héo từ từ. Sau đó, đơn vị này phối hợp với trung tâm bảo tồn di tích đề xuất hướng xử lý lên cơ quan chức năng. Sau khi được sự đồng ý của UBND tỉnh Đắk Lắk, Hội bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam và nhiều cơ quan chức năng khác, mới tiến hành cưa bỏ các nhánh bị bệnh.

Tuy nhiên sau đó một số nhánh cây tiếp tục bị rụng lá rồi chết dần. Hiện nay trên cây chỉ còn lại 2 nhánh còn xanh tốt, các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đang phối hợp Hội thiên nhiên Việt Nam tìm cách cứu chữa hai nhánh này.

Ông Hùng cho biết thêm, nguyên nhân cây long não bị chết do nhiều loại nấm. Trong đó có một loại nấm chưa xác định được.

Cây long não di sản Việt Nam đang chết dần do bị nấm lạ

Hai cây long não này được trồng từ những năm 1930, được trồng đối xứng ở cổng vào Biệt điện Bảo Đại. Thân cây có đường kính khoảng 2,5m, cao gần 30m, có nhiều cành to, dài, tán lá rất rộng.

Vào tháng 12-2014, hai cây long não này đã được Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam công nhận là Cây di sản Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang