Đắk Lắk:

5 tấn xi măng dư thừa sau khi xây đường nông thôn mới

Chủ Nhật, 07/08/2016 00:10

|

(CAO) Theo phản ánh của người dân ở buôn Phơng, xã Ea Tul, huyện Cư M’gar (Đắk Lắk), thời gian qua Nhà nước hỗ trợ xi măng để xây dựng đường giao thông nông thôn mới. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành, khoảng 5 tấn xi măng dư thừa bị bỏ tại nhà văn hóa cộng đồng của buôn này đã hư hỏng, vón cục.

Tôn vinh các điển hình phong trào thi đua

Mí H., một người dân buôn Phơng bức xúc: “Công trình đường giao thông nông thôn mới tại buôn Phơng mới được đưa sử dụng hơn 1 năm nay. Chúng tôi chưa kịp vui mừng thì đã thấy đường có hiện tượng bong tróc. Lúc đầu chỉ là những vết nứt “chân chim” nhưng càng về sau vết nứt càng rộng”.

Lần đầu tiên được tỉnh hỗ trợ xi măng làm đường giao thông nông thôn mới, người dân trong buôn ai cũng phấn khởi, tổ chức thi công ngay sau đó. Thế nhưng, đường vừa xong thì đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Trong khi, những đoạn nối từ đường vào nhà, bà con tự mua xi măng ngoài thị trường về làm cùng thời điểm, cùng vật liệu như vậy lại đảm bảo hơn.

Số xi măng dư thừa được người dân đem về nhà làm rào chắn chống sạt lở

Theo người dân, ngoài những vết nứt trên mặt đường thì dọc đoạn đường bê tông này xuất hiện gần 100 bao xi măng còn nguyên vẹn xếp hàng dài bên hàng rào nhà người dân. Ông H.T.X, một người dân địa phương ncho biết: “Sau khi làm xong đoạn đường liên buôn, thì còn dư gần 100 bao xi măng loại 50kg. Lẽ ra chính quyền địa phương cho sử dụng số xi xăng này vào công trình công cộng, phúc lợi ở địa phương, nhưng họ không triển khai mà bỏ đống đấy không làm. Do lâu ngày không được sử dụng nên đến nay bao thì chết cứng như đá, bao thì bị vón cục không sử dụng được”.

Ông T.L.V. ở buôn Phơng cũng xác nhận, số xi măng trên tồn đọng để tại nhà văn hóa cộng đồng buôn đã lâu không được sử dụng, qua thời gian nắng mưa khiến xi măng bị khô, đóng cục, “chết”, nên người dân thấy tiếc, xin về chắn hàng rào chống sạt lở. Điều khiến người dân bức xúc không hiểu tại sao họ lại để xi măng thừa, gây lãng phí, trong khi còn nhiều việc khác phải cần xi măng để làm.

Liên quan đến vấn đề này, ông Y Đức Ayun, Phó chủ tịch UBND xã Ea Tul trả lời, việc xi măng còn tồn đọng như người dân phản ánh là có thật. Trong dự án làm đường nông thôn mới xã được Nhà nước hỗ trợ, phân bổ gần 300 tấn xi măng. Sau khi hoàn thành công trình đường bê tông, thì còn thừa xi măng và được đem về nhà văn hóa cộng đồng buôn Phơng. Xã đã giao cho cán bộ phụ trách buôn huy động bà con lấy số xi măng trên láng lại sân tại nhà văn hóa cộng đồng của buôn nhưng buôn này đã không thực hiện.

Việc dư thừa gần 5 tấn xi măng bỏ hoang trong thời gian dài khiến số xi măng này bị hư hỏng không sử dụng được, trong khi đó nhiều công trình ở địa phương đã cũ nát cần tu sửa lại thì số xi măng lại bỏ. Mong cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk vào cuộc điều tra, làm rõ trách nhiệm từng tổ chức, cá nhân thiếu trách nhiệm dẫn đến sự việc trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang