Vụ học sinh lớp 7 mất tích: Cháu bé ngồi xem hoạt hình trong Thư viện tỉnh

Thứ Bảy, 06/08/2016 18:48  | Kim Đồng

|

(CAO) Sau 5 ngày mất tích, nữ sinh Nguyễn Võ Hà My (học sinh lớp 7A2, Trương THCS Quang Trung, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) được phát hiện đang ngồi xem hoạt hình tại phòng máy vi tính của Thư viện tỉnh Lâm Đồng.

Trước đó, ngày 4-8, chị Võ Thị Tường Vy (ngụ tại đường Đồng Tâm, Phường 4. TP.Đà Lạt), mẹ của nữ sinh Nguyễn Võ Hà My đến Công an Phường 4, TP.Đà Lạt trình bày vụ việc con gái mất tích.

Cháu Hà My nghi mất tích 5 ngày đã được tìm thấy

Theo chị Vy, từ trưa ngày 1-8, con của chị là Hà My ăn cơm xong rồi đi học thêm tại nhà một cô giáo dạy môn Toán trên đường Trần Nhật Duật (Phường 5, TP.Đà Lạt). Tuy nhiên, đến khoảng 18 giờ 15 chị Vy không thấy con về nên gọi điện thoại cho cô giáo và được biết cháu Hà My không đến lớp học.

Đại diện Công an Phường 4, TP.Đà Lạt cho biết, sau khi nghe gia đình trình bày, chiều ngày 4-8, đơn vị thông báo vụ việc cho tất cả người dân khu vực và các cơ quan chức năng cùng tìm kiếm.

Đến chiều ngày 5-8, Công an Phường 4 nhận được tin báo phát hiện cháu Hà My đang ngồi máy vi tính xem phim hoạt hình tại Thư viện tỉnh Lâm Đồng nên điện thoại cho gia đình lên đón cháu về nhà.

Chị Võ Thị Tường Vy (mẹ cháu Hà My) kể lại

Liên quan đến vụ việc này, chị Nguyễn Thị Hoa (nhân viên phụ trách phòng máy vi tính Thư viện tỉnh Lâm Đồng) cho biết, trước đó, vào ngày 2-8, chị Hoa bắt gặp cháu Hà My tới phòng máy vi tính của thư viện chơi. Ngày 3-8, chị cũng thấy cháu đang xem phim hoạt hình tại đây nên nghỉ cháu gái bỏ nhà đi chơi. Ngày hôm sau, do có công việc đột xuất nên chị Hoa giao cho người khác trông coi và dặn để ý đến cháu gái này.

Ngày 5-8, chi Hoa quay lại phòng máy tính làm việc và ngạc nhiên khi thấy cháu Hà My vẫn ngồi đó nên hỏi thăm và biết cháu tên Nguyễn Võ Hà My (học sinh lớp 7A2, Trương THCS Quang Trung, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng). Sau đó, chị Hoa trình báo cho trưởng Phòng hành chính của Thư viện tỉnh Lâm Đồng.

Chị Hoa kể lại vụ việc phát hiện cháu Hà My tại Thư viện tỉnh Lâm Đồng

Cùng lúc, một nhân viên Thư viện mở máy tính đọc báo và biết được tin thông tin cháu Hà My mất tích nên cùng người phụ trách thư viện trình báo cho Công an Phường 4. Ngay sau đó người nhà của cháu Hà My đến thư viện đón cháu về.

Được biết, trong thời gian ngồi chơi trong phòng máy tính của Thư viện tỉnh Lâm Đồng, cháu Hà My chỉ mở máy tính rồi xem hoạt hình và không nói chuyện với ai...

Bình luận (1)

Đây có thể là vụ việc cháu bé bỏ nhà đi nhưng người nhà báo mất tích để các cơ quan chức năng phải tập trung tìm kiếm. Vì vậy cần có những kiểm chứng kỹ hơn với những tin báo trước khi đưa lên truyền thông.

Linh - Thứ Hai, 08/08/2016, 14:53 Trả lời | Thích
Lên đầu trang