Nổ can axit ở chợ hóa chất Kim Biên, 4 người bị bỏng nặng

Thứ Bảy, 06/08/2016 12:40  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Sáng 6-8, một vụ nổ axit xảy ra trong khuôn viên chợ Kim Biên (P.13, Q.5, TP.HCM) làm 5 người bị bỏng. Trong đó, có 4 trường hợp bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu.

Tin ban đầu, khoảng 10 giờ, nam nhân viên của cửa hàng hóa chất Minh Trường (ở địa chỉ 30 Vạn Tượng, chuyên kinh doanh các loại hóa chất công nghiệp) trong lúc chở can axit loại 10 lít bằng xe máy thì bị ngã trước cửa hàng.

Cửa hàng hóa chất Minh Trường, nơi xảy ra vụ việc

Ngay sau đó, can axit này phát nổ và toàn bộ hóa chất trong can bị văng tung tóe ra bên ngoài khiến người dân địa phương một phen hoảng loạn.

Các nhân chứng cho biết, nam nhân viên chở can axit bị bỏng nặng vùng mặt. Ngoài ra, 4 người đang làm việc bên trong công trình đối diện cửa hàng cũng bị axit văng trúng người. Trong đó, người đàn ông tên Cư (khoảng 36 tuổi) bị bỏng nặng ở vùng cổ.

Một số bộ phận trên cơ thể anh Thành (nhân viên công trình thi công đối diện cửa hàng hóa chất Minh Trường) và chiếc xe bị hóa chất văng trúng

Tất cả các nạn nhân đều được đưa đi bệnh viện để sơ cứu vết thương ngay sau đó. Công an địa phương cũng có mặt lập biên bản và lấy lời khai các nhân chứng.

Bà Cao Thị Minh (quản lý cửa hàng) thông tin với báo chí rằng, loại axit mà nam nhân viên vận chuyển là axit Clohidric và người này không bị gì trong sự cố trên.

Can nhựa (dấu X màu đỏ) được cho là chứa hóa chất bị phát nổ

Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, trong 5 trường hợp nhập viện cấp cứu có 4 ca bị bỏng nặng gồm: Lương Văn Chí (42 tuổi), bị bỏng 60%; Vũ Đinh Cư (43 tuổi); Bùi Văn Hiệp (19 tuổi) và Nguyễn Đình Hiếu (24 tuổi).

Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Chợ hóa chất Kim Biên tồn tại hơn 50 năm, nằm ngay trung tâm thành phố và được mệnh danh là “chợ tử thần”. Ngôi chợ này có hơn 70 cơ sở kinh doanh hóa chất công nghiệp và 25 cơ sở kinh doanh hương liệu, phụ gia thực phẩm.

Theo thống kê của Sở Công thương, TP.HCM hiện có khoảng 638 cơ sở sản xuất, kinh doanh hóa chất đang hoạt động, phần lớn tập trung ở các quận: 5, 10, 11, Tân Bình, Gò Vấp và Bình Tân.

Hoàn tất di dời chợ hóa chất Kim Biên vào năm 2017

Tại kỳ họp lần thứ 2 HĐND TP.HCM khóa 9 vào ngày 4-8, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó giám đốc Sở Công thương cho biết UBND TP đã chấp thuận chủ trương xây dựng Trung tâm kinh doanh hương liệu, hóa chất ở P.7, Q.8 (TP.HCM) theo đề xuất của Sở Công thương.

Theo đó, trung tâm này có diện tích khoảng 11 ha, đã được quy hoạch khu công nghiệp, với 4 phân khu chức năng, gồm: khu phức hợp thương mại văn phòng và giao dịch kinh doanh hóa chất, hương liệu, phụ gia thực phẩm; khu vực kho chứa, san chiết, đóng gói hóa chất, hương liệu; khu bãi container và bến thủy nội địa (nếu có); các công trình phụ trợ khác.

Tiến độ thực hiện công trình gồm 4 giai đoạn và dự kiến hoàn tất đưa vào vận hành từ tháng 12-2017.

Bình luận (1)

Không có ở đâu buôn bán hóa chất lại tự do như ở Việt Nam xẩy ra nhiều vụ tạt a xít và nhiễm độc thực phẩm . Mong chính quyền nhanh vào cuộc quản lý buôn bán hóa chất

ebycka - Thứ Bảy, 06/08/2016, 15:33 Trả lời | Thích
Lên đầu trang