Được mùa lúa nước

Thứ Năm, 04/06/2015 09:53  | Kiều Nhi

|

(CAO) Hiện tại, Tây Nguyên là mùa mưa, nên đồng bào ở thôn Nam Xuân, xã Namdir, huyện Krông Ana (Đăk Lăk) "ra quân" tranh thủ gặt những "hạt ngọc" vàng ươm mang về nhà vì sợ nước dâng kín ruộng. So với những mùa trước, mùa lúa hiện nay trúng to.

Chỉ tay về phía cánh đồng của nhà mình, ông Đặng Xuân Ba hớn hở khoe: “Cứ 4 tháng, gia đình tôi cùng bà con lại thu hoạch một mùa lúa nước. Giá hiện tại là 5.800đ/kí thóc mà hạt nhiều thế này là trúng rồi”.

Ông Ba và vợ sinh thành được 7 nguời con trên vùng đất mới, sau khi di cư từ Lạng Sơn vào đây theo diện kinh tế mới năm 1990. Phụ giúp trên cánh đồng mùa gặt còn có Đặng Quốc Dũng, là con thứ sáu trong gia đình. Học đến lớp 7, em cũng nghỉ ngang để phụ giúp ba má làm nương rẫy.

Ở cánh đồng bên cạnh, em Sa Thanh An, con thứ 3 trong một gia đình có 4 anh em, chuyển từ Quảng Ninh vào đây năm 1991 đang đợi ba mẹ chạy xe công nông để mang lúa về nhà. Mấy hôm nay, em phải canh giữ lúa vì sợ... kẻ xấu trộm cắp.

“Nhà em sẽ dùng một phần, phần còn lại thì bán lấy tiền cho cậu út nộp tiền học phí năm học tới. Giá mà mùa nào cũng trúng mùa như lần này thì hay biết mấy!”, tiếng nói sôi nổi của cậu bé rạng ngời sự sung sướng khi “lúa về”.

Những “hạt ngọc” tràn đầy sự sung sướng của bà con thôn Nam Xuân
Gặt nhanh kẻo mưa xuống
Em Sa Thanh An đang giữ ruộng lúa của nhà mình
Ông Đặng Xuân Ba đang khoe ruộng lúa trúng mùa của mình

 

Mảnh đất Nam Xuân sẽ không còn nghèo nhờ những mùa trúng lúa?

Bình luận (0)

Lên đầu trang