Ba người bị sét đánh tử vong khi đào mộ chôn người chết

Thứ Ba, 09/05/2017 16:59  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trong lúc đào mộ để chôn người chết, 3 người anh em bà con bị sét đánh tử vong. Nỗi đau chồng nỗi đau, tang thương quê nghèo.

Chiều 9-5, ông Ngô Đức Thắng – Chủ tịch UBND xã Hưng Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc rất thương tâm khi sét đánh làm 3 người tử vong, 2 người bị thương.

Vào lúc 13 giờ 20 ngày 9-5, anh Trần Văn Diệu (SN 1974, ngụ thôn Khương Hà 2), anh Trần Văn Thiên (SN 1976, ngụ thông Khương Hà 3), anh Trần Xuân Vĩnh (SN 1988, ngụ thôn Khương Hà 1, cùng xã Hưng Trạch), anh Trần Văn Thái và Lê Đức Anh (cùng ngụ xã Hưng Trạch) và một số người khác tiến hành đào huyệt để chuẩn bị chôn cất cho ông Trần Văn Hạnh (vừa tử vong) ở khu vực nghĩa địa Cồn Quành (thuộc thôn Khương Hà 1 và Khương Hà 2, xã Hưng Trạch) thì bất ngờ gặp trời mưa giông, bị sét đánh.

Hậu quả, anh Trần Văn Thiên và anh Trần Xuân Vĩnh tử vong tại chỗ. Anh Trần Văn Diệu bị thương được người dân sơ cứu tại chỗ nhưng cũng tử vong sau đó do thương tích quá nặng. Anh Trần Văn Thái và anh Lê Đức Anh bị thương hiện đang được cấp cứu tại Trạm y tế xã Hưng Trạch. Theo tìm hiểu của PV, một phần nguyên nhân khiến các nạn nhân bị sét đánh có thể do có nguồn sóng điện thoại di động từ trong người các nạn nhân khi điện thoại không tắt nguồn lúc trời mưa giông.

Các nạn nhân đều có quan hệ họ hàng, đời sống rất khó khăn.

Trước sự việc đau thương trên, chính quyền địa phương, cơ quan, đoàn thể và bà con nhân dân đang chuẩn bị thủ tục để mai táng cho các nạn nhân xấu số, thăm hỏi, chia sẻ với sự khó khăn, mất mát của các gia đình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang