Bắc Giang xét nghiệm toàn bộ nhân viên quán bia, karaoke, massage

Thứ Tư, 03/11/2021 16:19

|

(CAO) Tỉnh Bắc Giang chỉ đạo các địa phương khẩn trương thực hiện tổng rà soát, xét nghiệm toàn bộ quản lý, nhân viên, người phục vụ tại 100% các quán bia, cơ sở kinh doanh karaoke, massage, xông hơi trên địa bàn toàn tỉnh, hoàn thành trong ngày 3/11.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, đặc biệt trong ngày 2/11 trên địa bàn huyện Yên Thế và huyện Lạng Giang đã phát hiện 12 người mắc COVID-19 là nhân viên phục vụ tại các quán bia, karaoke (11 trường hợp tại huyện Yên Thế, 1 trường hợp tại huyện Lạng Giang).

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang, đây là những trường hợp có mối quan hệ rất phức tạp, nguy cơ lây lan dịch bệnh cho nhiều người và rất khó cho công tác điều tra, truy vết.

Ảnh minh họa

Nhằm kịp thời ngăn chặn nguồn lây nhiễm COVID-19 và quản lý chặt chẽ các đối tượng trên, tỉnh Bắc Giang chỉ đạo các địa phương khẩn trương thực hiện tổng rà soát, xét nghiệm toàn bộ quản lý, nhân viên, người phục vụ tại 100% các quán bia, cơ sở kinh doanh karaoke, massage, xông hơi trên địa bàn toàn tỉnh, hoàn thành trong ngày 3/11. Chủ tịch Ủy ban Nhân dân, Trưởng Công an cấp xã chịu trách nhiệm cá nhân nếu để sót, lọt đối tượng.

Đồng thời, qua rà soát nếu phát hiện những trường hợp đến địa bàn nhưng không khai báo y tế, không thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe, không đăng ký tạm trú theo quy định, lực lượng chức năng sẽ xử phạt nghiêm, nhất là các quán karaoke hoạt động khi chưa được phép.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thành phố yêu cầu các chủ quán bia, cơ sở kinh doanh karaoke, massage, xông hơi trên địa bàn ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch và yêu cầu nhân viên phải xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR 3 ngày/lần.

Bình luận (0)

Lên đầu trang