Bác sĩ không đeo khẩu trang còn đôi co với CSGT, đã nhận lỗi

Thứ Năm, 23/04/2020 10:14  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Một bác sĩ không đeo khẩu trang khi ra đường, được lực lượng chức năng nhắc nhở, người này không chịu chấp hành và còn đứng tranh cãi với một cán bộ CSGT.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ clip gần 3 phút ghi lại cảnh một người đàn ông đi xe đạp trên đường qua chốt kiểm dịch ở thị trấn Văn Điển (huyện Thanh Trì, Hà Nội) không đeo khẩu trang trong giai đoạn cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19, bị lực lượng chức năng dừng xe để nhắc nhở.

Người này tự nhận mình là bác sĩ, rồi đứng tranh luận với cán bộ chốt kiểm dịch và cho rằng anh ta không vi phạm quy định cách ly xã hội.

Cụ thể, nội dung clip cho thấy, khi được gọi vào chốt, người đàn ông đi xe đạp cố gắng phân tích với CSGT: “Tôi không tiếp xúc với ai cả, anh đừng có làm như thế. Bây giờ anh phải nghe tôi nói đã, anh bắt tôi đứng lại đây chính tôi với anh đang là nguy cơ cao”.

Hình ảnh người đàn ông tranh cãi với CSGT. Ảnh cắt từ clip trên mạng

Lúc này, CSGT nhắc nhở người đàn ông đi xe đạp không đeo khẩu trang, người này thừa nhận và nói “tôi có tiếp xúc với ai đâu?”. CSGT vẫn tiếp tục nhắc người đàn ông này đang vi phạm, người này nói “anh bắt tôi dừng lại thì tôi mới là người vi phạm, còn nếu anh để tôi đi thì tôi không phải là người vi phạm, bởi vì tôi không tiếp xúc với ai”.

Khi CSGT hỏi người đàn ông công tác ở đâu, người này tự nhận là một bác sĩ. Thấy người đàn ông không đeo khẩu trang vẫn đứng phân tích với CSGT, một người tại chốt kiểm dịch hỏi người đàn ông đã đọc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ chưa và được người này lý giải: “Chỉ thị phải đi vào bản chất vấn đề, không phải bắt buộc đeo khẩu trang ra đường mà bắt buộc đeo khẩu trang khi tiếp xúc, còn tôi không tiếp xúc với ai cả”.

Sau đó, lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch lấy khẩu trang cho người đàn ông này sử dụng nhưng người này từ chối, vẫn đứng tranh luận vì cho rằng anh ta không tiếp xúc với ai, tự cách ly tại nhà 14 ngày nên không phải đeo khẩu trang.

Sau khi được giải thích về hành vi vi phạm, người này đã nhận ra cách hành xử không đúng của mình và chấp hành nộp phạt 200.000 đồng vì vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Liên quan đến sự việc trên, tối 22-4, trao đổi với PV, anh Lê Toàn Thắng (SN 1976, trú xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, anh chính là người đàn ông tranh luận với cán bộ CSGT trong đoạn clip trên mạng xã hội.

Theo anh Thắng, chiều 21-4, sau khi nghỉ ở nhà 14 ngày theo phân công công việc của cơ quan (Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương), anh có đi xe đạp từ xã Vĩnh Quỳnh (huyện Thanh Trì, Hà Nội) ra ngoài đường để thể dục. Anh đi theo hướng từ Ngọc Hồi lên Giải Phóng thì gặp chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của huyện Thanh Trì tại đường Ngọc Hồi.

Tại đây, một chiến sĩ CSGT yêu cầu anh dừng lại và nhắc nhở về việc anh không đeo khẩu trang trong giai đoạn cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19. Sau đó, anh đã trình bày với CSGT trên và có cách hành xử không đúng, sai lầm như nội dung trong clip được đăng tải trên mạng xã hội ngày hôm nay.

“Với cách hành xử không đúng của mình, tôi đã bị xử phạt 200 nghìn về việc không đeo khẩu trang khi ra ngoài đường. Cách hành xử của tôi đã ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid-19 và làm ảnh hưởng đến hình ảnh của cán bộ y tế. Đặc biệt, trong giai đoạn cách ly xã hội, gây bức xúc cho người dân".

Tôi đã nhận ra sai lầm và mong người dân độ lượng. Tôi xin lỗi mọi người, xin lỗi Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các cấp và xin lỗi lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, xin lỗi các đồng nghiệp. Tôi xin chấp nhận mọi hình thức kỷ luật về cách hành xử sai lầm của mình”, anh Thắng nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang