Bảng xếp hạng 49 ĐH top đầu Việt Nam: Đại học Quốc gia Hà Nội giữ vị trí đầu bảng

Thứ Năm, 07/09/2017 09:47

|

(CAO) Chiều 6-9, nhóm 6 chuyên gia đến từ nhiều tổ chức trong và ngoài nước đã công bố bảng xếp hạng các trường đại học ở Việt Nam năm học 2016-2017.

Theo đó, các đại học quốc giađại học vùng đều có thứ hạng cao. Top 5 bao gồm: Đại học quốc gia Hà Nội, Đại học Tôn Đức Thắng, Học viện Nông nghiệp, ĐH Đà Nẵng và ĐH Quốc gia TP.HCM.

Điều bất ngờ là một số trường Đại học có tiếng của Việt Nam lại có thứ hạng trung bình trong bảng xếp hạng này. Cụ thể: ĐH Ngoại thương xếp thứ 23; Trường ĐH Kinh tế quốc dân xếp thứ 30; trường ĐH Thương mại thứ 29; Học viện Tài chính thứ 40.

Đại học Quốc gia Hà Nội

Bảng xếp hạng này được nhóm chuyên gia tiến hành nghiên cứu trên 100 trường, tuy nhiên BXH chỉ có 49 trường được thu thập đủ thông tin dữ liệu, bao gồm: TS. Lưu Quang Hưng, nhà nghiên cứu làm việc tại Melbourne, Australia (chủ biên báo cáo xếp hạng); TS. Nguyễn Ngọc Anh, Giám đốc và nhà kinh tế trưởng của Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách DEPOCEN (đồng chủ biên báo cáo); TS. Giáp Văn Dương, nhà nghiên cứu độc lập, Chủ tịch Công ty GiapGroup (đề xuất dự án xếp hạng); TS. Ngô Đức Thế, nhà nghiên cứu đang làm việc tại Đại học Manchester, Anh; ThS. Trần Thanh Thủy, nhà nghiên cứu tại DEPOCEN; và ThS. Nguyễn Thị Thu Huyền, nghiên cứu sinh tại Đại học East Angila, Anh.

Căn cứ chủ yếu để xếp thứ hạng là thành tích của công bố quốc tế, phản ánh thành quả của chính sách đầu tư và khuyến khích xuất bản của các cơ sở đào tạo này. Số sinh viên được đào tạo và tỷ lệ có việc làm cũng là tiêu chí được nhóm đánh giá là quan trọng.

Ngoài ra các yếu tố liên quan tới điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo, trong đó có chất lượng đội ngũ giảng dạy cũng là yếu tố được coi trọng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang