Bắt giữ cặp đôi là “đại lý” chuyên mua bán bằng lái xe giả

Thứ Hai, 21/11/2022 19:38  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 21-11, Công an huyện Lai Vung (Đồng Tháp) thông tin, đã khám phá nhanh vụ án có dấu hiệu làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại xã Phong Hoà.

Theo đó trong ngày ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, Công an huyện Lai Vung đã phát hiện Thái Văn Út (SN 1973, ngụ huyện Lai Vung) và Võ Văn Hiếu (SN 1970, ngụ huyện Lấp Vò) có dấu hiệu làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Đối tượng Hiếu và Út

Qua làm việc, hai đối tượng khai nhận với thủ đoạn người mua chỉ cần đưa 1 tấm ảnh 3x4, CCCD hoặc CMND phô-tô thì sẽ có giấy phép lái xe giả. Giá mỗi giấy phép lái xe dao động từ 2 – 15 triệu đồng. Khi có người đặt mua giấy phép lái xe thì đối tượng Hiếu sẽ liên hệ 1 đối tượng khác ở TPHCM qua Zalo để đặt mua, sau đó đem về giao lại cho người mua.

Đến thời điểm bị bắt giữ, các đối tượng đã bán được 3 giấy phép lái xe hạng A1 với giá 6 triệu đồng, 1 giấy phép lái xe hạng D với giá 4,5 triệu đồng, 1 giấy phép lái xe hạng C với giá 15 triệu đồng.

Tiến hành kiểm tra phòng trọ của Hiếu, lực lượng công an thu giữ nhiều hồ sơ và giấy tờ giả có liên quan đến hành vi phạm tội. Kiểm tra điện thoại của 2 đối tượng cơ quan chức năng phát hiện vẫn còn nhiều người đặt mua giấy phép lái xe giả nhưng các đối tượng chưa kịp tiêu thụ thì bị bắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang