Bình Thuận:

Truy tìm đối tượng báo cháy, cấp cứu giả

Thứ Ba, 21/02/2023 15:06

|

(CAO) Cùng lúc, một người dùng số điện thoại 0335.600.864 gọi đến Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Bình Thuận, khoa cấp cứu của bệnh viện và một công ty dịch vụ cấp cứu, nhưng khi các lực lượng đến nơi thì không có vụ cháy, cấp cứu nào.

Chiều 21/2, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đang phối hợp các đơn vị liên quan truy tìm đối tượng gọi điện báo cháy giả.

Trước đó, chiều 20/2, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH nhận được cuộc gọi báo cháy xảy ra trên tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu, thuộc phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết.

Đơn vị đã lập tức điều động cán bộ chiến sĩ, cùng 2 xe chữa cháy hỏa tốc chạy ra địa điểm báo cháy.

Khi đến địa điểm báo cháy thì không có vụ cháy nào, cảnh sát gọi lại số điện thoại gọi báo cháy 0335.660.864 thì không liên lạc được.

Số điện thoại này còn gọi đến một công ty dịch vụ cấp cứu và khoa cấp cứu của một bệnh viện yêu cầu đến cấp cứu cha mình đang nguy kịch.

Xe cấp cứu cùng xe cứu hỏa chạy đến địa điểm báo cháy, cấp cứu giả

Xe cứu thương của công ty dịch vụ bật còi báo động chạy khẩn cấp ra địa điểm, ít phút sau xe cứu thương của bệnh viện cũng chạy đến thì gặp 2 xe cứu hỏa cùng “chung cảnh ngộ” bị báo tin giả.

Hiện lực lượng chức năng đang phối hợp nhà mạng truy tìm đối tượng gọi điện báo cháy giả.

Hành vi báo cháy giả, cấp cứu giả là hành động đáng lên án, ảnh hưởng đến hoạt động cứu hộ cứu nạn, gây mất trật tự xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang