Bức xúc vì bãi rác “khủng” ở Đà Nẵng ảnh hưởng người dân

Thứ Ba, 17/11/2020 17:24  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nhiều người dân P.Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) đang bức xúc khi tự nhiên có bãi rác khổng lồ được tập kết nhiều ngày gây nhiều hệ lụy.

Bãi rác nằm ngay khu đất trống rộng hàng nghìn mét vuông ở quanh các tuyến đường Vân Đồn – Nguyễn Trung Trực - Lê Văn Duyệt – Hồ Hán Thương thuộc P.Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng). Từ sau bão số 9 (ngày 28-10) đến nay, các đơn vị dọn dẹp cây cối đổ ngã, phế phẩm, rác thải… đã chở về bãi đất trống này tập kết. Đối diện bãi rác, ngay lề đường Vân Đồn (gần ngã tư Vân Đồn – Nguyễn Trung Trực và ngã ba Vân Đồn – Trần Hưng Đạo – Lê Văn Duyệt) còn có khu tập kết rác thải sinh hoạt từ nhiều năm nay.

Từ sau bão số 9 đến nay, các đơn vị dọn dẹp cây cối đổ ngã, phế phẩm, rác thải… đã đưa về bãi đất trống này tập kết.

Từ khi có bãi rác khổng lồ và khu tập kết rác thải, người dân sống ở 2 khu chung cư B1 và A1 Vicoland (thuộc tổ 26, P.Nại Hiên Đông) và các hộ dân xung quanh, Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện… bị ảnh hưởng nghiêm trọng do tình trạng ô nhiễm. Ruồi, muỗi, các loại côn trùng bay vào nhà dân ngày càng nhiều. Các hộ dân sống cạnh bãi rác phải đóng cửa. Đời sống sinh hoạt bị ảnh hưởng lớn, việc kinh doanh, buôn bán hàng ăn uống, cà phê, nước giải khát… gặp khó khăn, trở ngại.

Khoảng 20 ngày nay, người dân đã nhiều lần phản ánh đến đại diện chính quyền cơ sở, các cơ quan ban ngành nhưng đến nay bãi rác khổng lồ trên chưa được giải phóng. Tổ dân phố cũng đã thông báo, kiến nghị đến UBND phường, phường kiến nghị lên UBND quận Sơn Trà và các ngành chức năng… nhưng mọi việc chưa được giải quyết dứt điểm.

Bãi rác "khủng" khiến người dân bức xúc
Bãi rác khổng lồ ở khu đất trống.
Khu tập kết rác thải này đã tồn tại nhiều năm.
Người dân ở chung cư A1 Viconlan (ngã tư Vân Đồn - Nguyễn Trung Trực) khổ sở vì quá nhiều ruồi, muỗi, côn trùng bay vào nhà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang