Vụ luật sư rơi từ tầng 16 tử vong: Khả năng tự tử do trầm cảm

Thứ Ba, 17/11/2020 09:56  | Minh Thắng

|

(CATP) Ngày 16-11, Công an quận Thủ Đức, TPHCM cho biết, đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân tử vong của bà Nguyễn Thị Mỹ T. (SN 1970, quê Quảng Nam, ngụ chung cư Sunview Town, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức). Bước đầu, cơ quan chức năng thu thập được nhiều chứng cứ có thể xác định nạn nhân tự tử vì bệnh trầm cảm.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12 giờ trưa 15-11 người dân nghe tiếng động mạnh ở sân chung cư Sunview Town nên chạy ra kiểm tra thì phát hiện bà Thanh đã tử vong trong tình trạng đa chấn thương, liền trình báo cơ quan chức năng. Công an quận Thủ Đức đến khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng. Được biết, bà Thanh làm nghề luật sư.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định bà Thanh bị bệnh trầm cảm khoảng 10 năm nay, thường xuyên mất ngủ. Trước đó, bà đã nhiều lần nhắn tin, gọi điện cho người thân và bạn bè nói do buồn chán, muốn tự tử nhưng được mọi người khuyên ngăn. Sáng 15-11, một người bạn thân của bà Thanh đang ở Đà Nẵng nhận được tin nhắn của bà nói là sẽ tự tử.

Người này gọi điện cho cháu là chị Trần Thị Ý (SN 1995, quê Quảng Nam) nhờ qua nhà thăm hỏi tình hình sức khỏe của bà Thanh. Lúc 11 giờ trưa cùng ngày, chị Ý dẫn theo con nhỏ lên căn hộ của bà Thanh ở tầng 16. Chị Ý tới nơi, lúc đầu bà Thanh mở cửa và nói nhờ chị đưa đi khám bệnh, sau đó bảo chị xuống sân chung cư chờ bà thay đồ.

Sân chung cư Sunview Town, nơi xảy ra vụ việc đau lòng

Chờ mãi không thấy bà Thanh xuống, chị Ý nóng ruột quay lên kiểm tra thì lúc này cửa đã khóa trái, chị gọi nhưng không nghe trả lời. Sau đó, hai mẹ con chị Ý xuống sân thì biết tin người dân chung cư nói có người vừa rớt lầu tử vong. Chị Ý đến kiểm tra thì mới hay sự việc.

Kết hợp với lời khai nhân chứng và kết quả khám nghiệm hiện trường, bước đầu Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức nhận định có thể do trầm cảm nên bà Thanh đã leo qua cửa sổ trong phòng ngủ rồi nhảy lầu tự tử. Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Một nữ luật sư rơi từ tầng 18 chung cư xuống đất tử vong ở Sài Gòn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang