Cá hô vàng nặng 125 kg mắc lưới ngư dân ở Vĩnh Long

Thứ Hai, 10/12/2018 14:40

|

(CAO) Ngày 9-12 một ngư dân (giấu tên) ở cầu Cái Gia Lớn (xã Tân Hội, TP.Vĩnh Long) khi đi thả lưới trên sông Tiền (đoạn gần cầu Mỹ Thuận), may mắn bắt được một con cá hô vàng nặng trên 125 kg.

Sau khi bắt được con cá “khủng” trên người ngư dân trên đã nhanh chóng liên hệ với một thương lái và bán được trên 275 triệu đồng.

Theo quang sát, đấy có thể là con cá hô vàng quý hiếm có chiều dài khoảng 1,5m, bề hoành khoảng hơn 2m, nặng trên 125kg. Cần đến hai cái cân to để cân được con cá “khủng” này.

Con cá hô vàng do ngư dân bắt được

Trước đó, vào cuối năm 2016 một ngư dân ở huyện Mang Thít, Vĩnh Long khi đi kéo lưới trên sông Cổ Chiên đoạn gần cù lao Dài (thuộc xã Quới Thiện, huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long) cũng đã bắt được cá hô có màu vàng, nặng gần 130 kg bán cho thương lái được trên 325 triệu đồng.

Theo tìm hiểu, Cá hô có tên khoa học Catlocarpio Siamensis là loại cá có kích thước lớn nhất trong họ cá chép (Cyprinidae), thường sống ở các sông Mae Klong, Mê Kông và Chao Phraya ở Đông Nam Á. Loài cá này đang bên bờ tuyệt chủng vì bị đánh bắt để ăn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang