Mưa lớn ở Quảng Nam, Hội An và Tam Kỳ ngập sâu

Chủ Nhật, 09/12/2018 17:38

|

(CAO) Mưa lớn từ đêm qua đến chiều nay (9-12), khiến nhiều tuyến đường ở TP Tam Kỳ, TP Hội An và một số huyện bị ngập nước.

Theo đó, chiều 9-12, một số tuyến đường ở TP Tam Kỳ bị ngập sâu trong nước, khu vực tại đường Phan Châu Trinh nước ngập trên 50cm. Ngoài ra, đường Hùng Vương, Trần Cao Vân, Nguyễn Du; Nguyễn Chí Thanh; … (thuộc TP Tam Kỳ) nước cũng ngập từ 0,5-0,6 mét. Bên cạnh đó, các ô tô và xe gắn máy của người dân lưu thông bị chết máy.

Người dân giúp đẩy xe ô tô chết máy qua đoạn đường ngập nước sâu.

Đến 16 giờ, cùng ngày, tại TP Tam Kỳ vẫn còn mưa lớn, một số hộ dân sinh sống dọc các tuyến đường Phan Châu Trinh bị ngập nước đã đem các vật dụng để ngăn không cho nước chảy vào nhà mình.

Còn ở TP Hội An, mưa lớn kéo dài từ đêm 8-12 đã biến nhiều tuyến đường chính trong phố cổ Hội An bị ngập nước. Trong đó, tuyến đường Trần Hưng Đạo bị ngập nước sâu. Nhiều khu vực trên tuyến đường này bị ngập sâu từ 0,5 đến 0,6m.

Một số tuyến đường TP Hội An bị ngập nước.

Nặng nhất phải kể đến là tuyến đường Trần Hưng Đạo. Nhiều khu vực trên tuyến đường này bị ngập sâu từ 0,5 đến 0,6m. Đến 15h ngày 9-12, mưa vẫn trút nặng hạt xuống phố cổ Hội An và các xe ô tô hầu như đều bật đèn di chuyển trong điều kiện mặt đường bị ngập úng.

Tại làng rau Bầu Tròn, xã Đại An, huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam), nhiều diện tích rau màu của bà con đã xuống giống, trồng trọt để bán cho dịp tết thì bị ngập trong nước mưa. Một số ruộng rau, đậu cove, khổ qua, dưa chuột… bị ngập trong nước từ 20-40cm. Sau đó, các người dân trồng rau đã tập trung ra cánh đồng để khắc phục.

Nhưng do khu vực này trũng thấp, nước mưa không thoát được nên những diện tích rau màu mới xuống giống có nguy cơ bị ngập úng, thối rễ. Một số vườn đu đủ do mưa quá nhiều khiến quả xuất hiện tình trạng nấm, nông dân phải hái bỏ.

Diện tích rau màu của bà con bị ngập trong nước.

Ông Phan Đình Quý (thôn Bầu Tròn, xã Đại An) cho biết: “Sau đợt mưa, nhiều diện tích rau màu của người dân ở đây hư hại. Nếu nước ngập sâu, gặp mưa kéo dài khiến ngập úng, khi nắng lên hoa màu bị thối rễ”.

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam cho biết, từ 7h ngày 8 đến 7h ngày 9-12 các địa phương trong tỉnh đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa vùng núi và đồng bằng ven biển phía Bắc phổ biến từ 30 - 50mm, riêng tại Hội Khách và Thành Mỹ đạt 110- 120mm; vùng đồng bằng ven biển phía Nam và trung du phổ biến từ 70- 150mm, có nơi cao hơn như Xuân Bình (Núi Thành) 245mm. Cảnh báo mưa: Chiều và đêm nay các địa phương Quảng Nam tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong 24 giờ tới tổng lượng mưa phổ biến như sau: Các địa phương vùng núi phổ biến từ 30 - 60mm, có nơi trên 80mm; đồng bằng ven biển và và trung du phổ biến từ 80-120mm, có nơi trên 150mm.

Cảnh báo lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập úng: Đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét trên các sông suối nhỏ; sạt lở đất ở vùng núi các huyện Bắc Trà My, Tiên Phước, Núi Thành; ngập úng tại vùng thấp trũng thấp, ngập úng cục bộ tại TP Tam Kỳ, Thành phố Hội An và Thị trấn Núi Thành.

Những hình ảnh trong ngày mua lũ tại Quảng Nam:

Cơn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang