Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm:

‘Một bộ phận cán bộ còn nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân’

Thứ Sáu, 07/12/2018 16:25  | Hoàng Yến

|

(CAO) Chiều ngày 7-12, kỳ họp thứ 12 HĐND TP.HCM đã bế mạc sau 4 ngày làm việc.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết, sau 4 ngày làm việc khẩn trương, tích cực, nghiêm túc, trí tuệ, dân chủ và trách nhiệm của đại biểu HĐND, các sở, ngành, sự góp ý của đồng bào cử tri TP, kỳ họp đã hoàn thành tốt đẹp nội dung, chương trình đã đề ra.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm phát biểu bế mạc kỳ họp

“Các mục tiêu, nhiệm vụ được tập trung thực hiện với nhiều giải pháp đồng bộ. Hầu hết các chỉ tiêu quan trọng thực hiện đạt và vượt. Kinh tế TP tiếp tục duy trì tăng trưởng khá, cao hơn cùng kỳ, giữ vững vị trí đầu tàu kinh tế của cả nước.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm nhấn mạnh bên cạnh những kết quả đạt được, TP đang gặp phải nhiều khó khăn, thách thức như thực hiện 7 chương trình đột phá chưa tạo được sự chuyển biến có tính đột phá, dẫn đến tình trạng ngập nước, ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường… gây bức xúc trong nhân dân.

Tinh thần đổi mới, sáng tạo đang có dấu hiệu chùng lại; một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức còn tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà người dân và doanh nghiệp. Một số lĩnh vực không còn là thế mạnh vượt trội của TP. Tình hình ANTT-ATXH diễn biến phức tạp, tín dụng đen khó kiểm soát....

Sau kỳ họp, các tổ đại biểu HĐND TP sẽ tiếp xúc cử tri để báo cáo kết quả kỳ họp tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân. báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của đại biểu năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019 để người dân có điều kiện giám sát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang