Đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm nói về vụ cử tri ném giày

Thứ Tư, 24/10/2018 11:00

|

(CAO) Bên hành lang Quốc hội, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đã chia sẻ về sự cố cử tri ném dép lên hội trường tại buổi tiếp xúc cử tri quận 2, ngày 20-10 vừa qua.

Bà Tâm cho biết, do Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp xúc cử tri, nhân dân trước đó về vấn đề Thủ Thiêm, nên buổi tiếp xúc cử tri ngày 20-10 nhằm góp ý về nội dung của kỳ họp Quốc hội.

Tuy nhiên, cử tri, nhân dân tiếp tục nêu ý kiến về vấn đề Thủ Thiêm nên các đại biểu Quốc hội, trong đó có Bí thư Thành ủy vẫn tiếp tục lắng nghe.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm

“Buổi tiếp xúc hôm đó rất đông người dân, cử tri đăng ký phát biểu ý kiến nên chủ tọa đã tiến hành phát phiếu số thứ tự để mời, nhằm đảm bảo trật tự” - bà Tâm nói. Tuy nhiên, trong lúc các cử tri khác đang phát biểu, một nữ cử tri có thể do chưa đến lượt được phát biểu nên đã có những bức xúc và cứ ai phát biểu, cô này cũng đứng lên la um sùm khiến một số cử tri lớn tuổi phải đề nghị trật tự.

Nữ cử tri này, theo bà Tâm, không chỉ to tiếng trong hội trường mà còn có hành vi "quá khích" nên nhân viên đã mời ra khỏi hội trường để đảm bảo cho những người dân khác nêu ý kiến và giữ trật tự.

"Người dân có người này, người kia, đôi lúc họ bức xúc, có lời lẽ nóng nảy, quá khích mình cần bình tĩnh để lắng nghe, chia sẻ. Với cá nhân tôi, trong tất cả các cuộc tiếp xúc cử tri đều cố gắng lắng nghe hết ý kiến của bà con, thậm chí nếu hết thời gian, bà con nào chưa được phát biểu tôi sẵn sàng gặp riêng để trao đổi", bà Tâm nói.

Đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm trong một lần tiếp xúc cử tri quận 2

Liên quan đến việc cơ quan công an đã tiến hành xử phạt đối với nữ cử tri này về hành vi ném vật lạ, bà Tâm cho biết chưa nghe thông tin. Song bà Tâm cho biết đã trao đổi với MTTQ quận 2 cần gặp gỡ riêng nữ cử tri để nêu rõ việc tại sao chưa được mời phát biểu.

Còn việc xử lý vấn đề Thủ Thiêm, bà Tâm nhấn mạnh, hiện tập thể lãnh đạo Ban Thường vụ Thành ủy đang chỉ đạo giải quyết đúng theo tinh thần kết luận của Thanh tra Chính phủ.

“Quan điểm của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM là cần xây dựng một số phương án để đưa ra thảo luận với người dân nhằm tạo sự đồng thuận chứ không áp đặt”, bà Tâm nhấn mạnh, và điều này đã được Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân khẳng định tại buổi tiếp xúc cử tri, theo đó, sẽ đảm bảo quyền lợi cho bà con chứ không áp đặt.

“Chính quyền thành phố sẽ đưa ra phương án và bà con nêu vấn đề muốn giải quyết như thế nào. Sau khi bà con nêu ý kiến, chúng tôi sẽ ghi nhận và Thường vụ Thành ủy sẽ nghe với tinh thần tôn trọng ý kiến người dân, bám chắc các quy định pháp luật liên quan, còn những vấn đề bà con nêu không đúng quy định pháp luật cần giải thích rõ. Bà con chịu thiệt thòi bấy lâu nay nên giải quyết trên tinh thần thảo luận với người dân rõ ràng" - bà Tâm cam kết, đồng thời thông tin trong tháng 11 tới, lãnh đạo TP sẽ tiếp tục gặp gỡ, thảo luận với người dân để giải quyết vấn đề Thủ Thiêm.

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận 2 diễn ra vào ngày 20-10 vừa rồi, cử tri Nguyễn Thị Thùy Dương (SN 1990, ngụ quận 2) đã có hành vi ném giày lên hội trường (nhưng không trúng ai). LIên quan đến hành vi này, cơ quan chức năng địa phương đã xử phạt hành chính bà Dương 750.000 đồng. Được biết, bà Dương cũng đã đóng phạt.

Tham dự buổi tiếp xúc này có ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM; ông Phan Nguyễn Như Khuê, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP.HCM và bà Trịnh Ngọc Thúy, Phó chánh án TAND TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang