Vụ chìm canô chở 39 người, 17 người chết: Được phép chở tương ứng 35 hành khách

Thứ Hai, 28/02/2022 20:21  | Hải Đường

|

(CAO) Cơ quan chức năng thông tin về kết quả điều tra bước đầu vụ chìm ca nô ở vùng biển Cửa Đại khiến 17 người chết.

Liên quan đến vụ ca nô chở 39 người chìm ở vùng biển Cửa Đại, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, khiến 17 người tử vong, Công an Quảng Nam đã và đang tiếp tục phối hợp cùng các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc.

Lực lượng chức năng tìm thấy nạn nhân cuối cùng trong vụ lật ca nô, thi thể kẹt trong bãi đá

Theo điều tra ban đầu của công an, ca nô du lịch mang số hiệu QNa 1152 của Công ty du lịch Phương Đông do ông Lê Sen (52 tuổi) chở 39 người gồm 36 hành khách, 3 thuyền viên, xuất bến Cù Lao Chàm lúc 14h ngày 26/2 để vào đất liền. Khi đến vị trí cách Trạm Biên phòng Cửa Đại 1 hải lý, ca nô bị sóng lớn đánh chìm.

Chiếc ca nô QNa 1152 bị chìm trên biển Cửa Đại.

Hành khách trên ca nô được trang bị áo phao và mặc áo phao trước khi xuất phát, bố trí ghế ngồi đầy đủ. Đối với ca nô, phương tiện này được cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật có hiệu lực đến ngày 19-1-2023, trọng tải toàn phần, số lượng người được phép chở sức kéo đẩy là 4,1 tấn, tương ứng 35 hành khách. Thuyền trưởng Lê Sen có chứng chỉ chuyên môn phương tiện thủy nội địa hạng 3, đủ điều kiện lái phương tiện.

Đại tá Nguyễn Hà Lai thông tin về vụ tai nạn.

Theo Đại tá Nguyễn Hà Lai, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, các lực lượng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Quảng Nam đang phối hợp với Công an TP Hội An khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân, tiến hành lấy lời khai những người liên quan, làm việc với công ty Phương Đông về các nội dung liên quan, khám nghiệm xác định tình trạng kỹ thuật..., để điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn thương tâm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang