Cách chức phó bí thư xã vì để vợ lừa đảo hàng chục tỷ đồng

Thứ Bảy, 16/11/2019 16:07

|

(CAO) Ngày 16-11, một lãnh đạo xã Thạch Đài (H.Thạch Hà, Hà Tĩnh), xác nhận Ban thường vụ huyện ủy Thạch Hà vừa ban hành quyết định thi hành kỷ luật, cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Văn Hậu, Phó bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Thạch Đài.

Ông Hậu có vợ là Nguyễn Thị Thắm (SN 1980), nhân viên hợp đồng tại một đại lý bảo hiểm nhân thọ ở Hà Tĩnh. Từ tháng 3-2018 đến tháng 8-2018, Thắm đã lừa đảo chiếm đoạt của 31 người trên địa bàn Hà Tĩnh với tổng số tiền gần 40 tỷ đồng. Ngoài ra, Thắm còn tham ô chiếm đoạt tài sản của công ty bảo hiểm số tiền hơn 41 triệu đồng. Cuối tháng 7-2019, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thắm 27 năm tù giam.

Nhận thấy, ông Nguyễn Văn Hậu đã thiếu trách nhiệm, để vợ là Nguyễn Thị Thắm phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sảntham ô tài sản. Hành động này gây dư luận xấu trong các tầng lớp cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương; làm giảm uy tín của cá nhân và tổ chức đảng, cơ quan nơi ông Hậu sinh hoạt và công tác.

Sau khi Ban thường vụ huyện ủy Thạch Hà ban hành quyết định thi hành kỷ luật, hiện UBND H.Thạch Hà và xã Thạch Đài vẫn chưa bố trí công việc phù hợp tại xã này đối với ông Hậu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang