Toàn TP.Hà Tĩnh giãn cách theo Chỉ thị 16 để phòng chống Covid-19

Thứ Ba, 08/06/2021 12:37

|

(CAO) Toàn bộ TP.Hà Tĩnh gồm 14 xã, phường (trừ xã Thạch Bình) với 24.759 hộ gia đình, 100.254 nhân khẩu nằm trong phạm vi giãn cách xã hội bắt đầu từ 12 giờ ngày 8-6 cho đến khi có quyết định tiếp theo.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, sáng 8-6, sau khi tham khảo các chuyên gia Bộ Y tế, kinh nghiệm phòng chống dịch các tỉnh, thành và căn cứ tình hình thực tiễn trên địa bàn Hà Tĩnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định thiết lập vùng cách ly y tế trên phạm vi toàn bộ TP.Hà Tĩnh theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo quyết định, toàn bộ TP.Hà Tĩnh gồm 14 xã, phường (trừ xã Thạch Bình) với 24.759 hộ gia đình, 100.254 nhân khẩu nằm trong phạm vi cách ly.

Việc cách ly y tế toàn TP.Hà Tĩnh bắt đầu từ 12 giờ ngày 8-6

Việc cách ly thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn/tổ dân phố cách ly với thôn/tổ dân phố và xã/phường cách ly với xã/phường.

Theo đó, người dân ở tại nhà, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động. Thực hiện nghiêm giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công sở.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã giao cho UBND TP.Hà Tĩnh chủ trì phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan thiết lập ngay các chốt kiểm soát, thực hiện kiểm soát 24/24 toàn bộ TP.Hà Tĩnh và thực hiện cách ly y tế theo đúng các quy định hiện hành, bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự và an sinh xã hội.

Thời gian giãn cách bắt đầu từ 12 giờ trưa 8/6 cho đến khi có quyết định tiếp theo.

Theo Sở Y tế Hà Tĩnh, đến sáng 8/6, tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, như vậy, từ ngày 5/6/2021 đến nay, địa phương đã ghi nhân 10 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Trường hợp dương tính tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh được phát hiện trong quá trình triển khai xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ, nhân viên và bệnh nhân trong bệnh viện. Người dương tính với SARS-CoV-2 là ông P.C.C (SN 1964), cán bộ làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã được phong tỏa do có 1 cán bộ của bệnh viện này dương tính COVID-19

Ngay sau khi ghi nhận, lực lượng chức năng TP.Hà Tĩnh đã tiến hành phong tỏa toàn bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh và xung quanh khu vực bệnh nhân sinh sống.

Tại thời điểm phong tỏa, trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh có 185 cán bộ, nhân viên y tế, người lao động đang trực làm việc từ đêm 7/6 cùng 483 bệnh nhân nội trú và 372 người nhà chăm sóc bệnh nhân trong bệnh viện.

Lực lượng chức năng cũng lập 6 chốt phong tỏa tại tổ 6, phường Bắc Hà và tổ 3, phường Nguyễn Du (TP.Hà Tĩnh) - nơi bệnh nhân sinh sống với trên 600 hộ dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang