'Cái bang' bủa vây khách lễ chùa ngày lễ Phật đản

Thứ Ba, 02/06/2015 09:53  | Tin - ảnh: Hồng Quang

|

(CAO) Đội quân “cái bang” không ngần ngại đứng trước cổng chùa Khải Đoan (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) chìa tay chèo kéo, xin tiền người đi lễ chùa.

Tối ngày 1-6-2015 (tức ngày 15-4 âm lịch), hàng ngàn người dân đến từ các huyện ở tỉnh Đắk Lắk đã có mặt ở các chùa ở TP. Buôn Ma thuột để tham dự sự kiện đức phật đản 2015 (Phật lịch 2559 năm).

Người dân xếp hàng tham gia lễ tắm Phật

Chùa Khải Đoan (nằm trên đường Phan Bội Châu) từ buổi tối lung linh ánh đèn lồng và ngập tràn người đến viếng.

Phật tử thắp hương cầu bình an

Tại các địa điểm như Tháp Ôn, Điện Quan Âm, nhà Thờ Linh có rất đông các phật tử đến để thắp hương mừng phật đản và cầu may.

Tại khu chính điện, rất đông phật tử đến để được tắm nước Phật mong gột rửa bụi trần, tâm thần luôn được niềm vui an lạc và may mắn.

Nữ sinh cầu nguyện cho các kỳ thi sắp tới

Ông Trương Bảo Long (45 tuổi, ngụ tại phường Tân Tiến, TP.Buôn Ma Thuột) cho biết, cứ đến ngày mồng 1 và 15 (âm lịch) hàng tháng gia đình ông đều đến chua Khải Đoan dâng hương để cầu bình an.

Những ông bố, bà mẹ trẻ đưa con đến chùa vui chơi, thắp hương cầu Phật

Đại đức Thích Minh Thiện cho biết: “Theo quan niệm của nhà Phật, ngày Phật đản sanh có 9 con rồng xuất hiện trên bầu trời phun nước tắm cho đức Phật, dưới đất xuất hiện 2 dòng nước nóng và lạnh. Do vậy, khi tắm lên người, làm cho con người cảm thấy tâm thần được thanh tịnh, niềm vui hoan lạc”.

Các thùng nước uống miễn phí được đặt ngay trước cổng chùa để khi Phật tử khát nước có thể đến uống

Bên cạnh những hình ảnh đẹp của người đến chùa dâng hương niệm phật thì không ít hình ảnh xấu, phản cảm xuất hiện tại nơi thanh tịnh.

Theo ghi nhận của Phóng viên Báo Công an TP.HCM Online tại cổng chùa Khải Đoan luôn có 4 đến 5 người ngồi bệt chìa tay xin tiền khách. Lâu không thấy khách cho tiền, những người này buông lời xin xỏ khiến nhiều người khó chịu.

Đội quân “cái bang” hoạt động trước cổng chùa chèo kéo, xin tiền mỗi khi người đi chùa qua đây

Bình luận (0)

Lên đầu trang