Thanh Hóa:

Thiếu nước sinh hoạt vì nắng nóng, người dân ‘bấm bụng’ bán đàn gia súc

Thứ Bảy, 30/05/2015 17:28  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Nắng nóng kéo dài hơn hai mươi ngày qua đang gây ra tình trạng thiếu nước sinh hoạt cục bộ tại nhiều điểm dân cư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Trên địa bàn huyện Triệu Sơn, tại một số điểm dân cư sinh hiện tượng thiếu nước sinh hoạt bắt đầu xảy ra. Nhiều hộ gia đình ở khu vực đồi cao của xã Hợp Thắng, Hợp Thành… đã phải sử dụng nước cho nấu ăn một cách tiết kiệm.

Để có nước dành cho các sinh hoạt cá nhân (tắm giặt) người dân đã phải di chuyển đến các khu dân cư, gia đình có giếng khoan sâu.

Giếng nước cạn kiệt, nhiều gia đình thiếu nước cục bộ

Các hộ dân cư sống ven khu đồi Coòng thôn Lai Thịnh, xã Hợp Thành cũng đã cạn kiệt nguồn nước ăn. Nhiều hộ dân đã phải dùng xô, thùng đi xin nước ở các khu vực dân cư thấp hơn, có nước giếng khoang để sử dụng.

Đây cũng là tình trạng thiếu nước cục bộ chung cho nhiều hộ dân sống ở khu vực đồi núi cao tỉnh Thanh Hóa trong những ngày nắng nóng kéo dài này.

Thiếu nước, nhiều hộ gia đình chuyên chăn nuôi lợn đã phải lên phương án bán đàn dù lợn chưa đạt số cân, độ tuổi.

Gia đình anh Nguyễn Xuân Chánh (tại thôn Lai Thịnh, xã Hợp Thành) cho biết, khoảng một năm ngày nay gia đình thiếu nước dành cho chăn nuôi. Cái giếng khơi, sâu hơn 13 mét của gia đình chỉ còn khoảng 30cm chút nước bùn dưới đáy. Nước ăn của gia đình đi xin của các hộ dân có giếng khoan. Nước dành cho chăn nuôi, rửa chuồng, tắm cho lợn thì phải ghánh về, chắt chiu sử dụng.

Thiếu nước, anh Chánh đã phải tính đến phương án bán đàn lợn của gia đình và chờ cơ hội tái đàn khi chủ động được nguồn nước.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang