Cán bộ xã rơi gần 1 tỷ đồng tiền công quỹ, người dân nhặt được trả lại

Thứ Bảy, 27/11/2021 20:02

|

(CAO) Vừa rút gần 1 tỷ đồng mang về trụ sở UBND xã để thực hiện việc chi trả chế độ chính sách thì không may đánh rơi, người dân nhặt được và trả lại kịp thời.

Tối 27-11, ông Hồ Quốc Khánh - Chủ tịch UBND xã Xuân Đình, huyện Phúc Thọ, Hà Nội xác nhận, một cán bộ Xuân Đình đánh rơi số tiền gần 1 tỷ đồng (967.960.000 đồng).

Theo ông Khánh, người đánh rơi là một cán bộ làm ở xã Xuân Đình. Số tiền trên được chị Đoàn Thị Tâm (SN 1976, trú tại thôn Bảo Lộc 3, xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ) nhặt được trong quá trình đi chợ về.

Người đứng đầu UBND xã Xuân Đình cho biết thêm, khi nhặt được số tiền trên, chị Tâm không kiểm đếm và mang đến trụ sở UBND xã để trình báo.

Ngay khi tiếp nhận trình báo trên, Công an xã đã lập biên bản, cùng những người chứng kiến tiến hành kiểm đếm. Đồng thời đã nhận bàn giao số tiền trên của chị Tâm trả lại cho cán bộ xã đánh rơi.

Lực lượng chức năng nhận bàn giao số tiền của chị Tâm nhặt được trả lại.

Cũng theo ông Khánh, số tiền trên là tiền cán bộ xã này vừa đi rút về để thực hiện việc chi trả chế độ chính sách cho các hộ dân trên địa bàn. Khi đi đến cổng UBND xã thì không may số tiền rơi, may mắn đã được người dân trình báo, trả lại kịp thời.

Chị Đoàn Thị Tâm - người nhặt được bọc tiền trên cho biết, bản thân không ngờ đã nhặt được số tiền lớn như vậy và đã mang về nhà nói cho chồng biết để tìm cách trả lại người đánh rơi.

"Số tiền quá lớn nếu lúc đó có người nhận ngay tôi cũng không thể trả lại cho họ được mà sẽ báo chính quyền địa phương để đảm bảo trả đúng người đánh rơi", chị Tâm cho hay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang