Phạt Youtuber phát ngôn sai sự thật trong livestream của bà Phương Hằng

Thứ Sáu, 26/11/2021 13:09

|

(CAO) Youtube Long Ngô – người có phát ngôn gây sốc trong buổi livestream của bà Phương Hằng vừa bị Sở TT-TT tỉnh Bình Dương phạt 7,5 triệu đồng vì phát ngôn sai sự thật.

Ngày 26/11, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương xác nhận đã có quyết định xử phạt chủ kênh YouTube Long Ngô (36 tuổi, thường trú tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) 7,5 triệu đồng.

Quyết định này được đưa ra sau khi Công an và Thanh tra Sở TT-TT làm việc với chủ kênh YouTube Long Ngô. Sau buổi làm việc, Chánh Thanh tra Sở TT-TT  tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Long vì đã "cung cấp thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức". Số tiền phạt vi phạm là 7,5 triệu đồng.

Ngô Thanh Long (ngoài cùng bên trái) trong buổi phát sóng ngày 14/11 của bà Nguyễn Phương Hằng. Ảnh chụp màn hình.

Trước đó, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT-TT) có công văn gửi Sở TT&TT tỉnh Bình Dương về việc xác minh, xử lý phát ngôn vi phạm trên mạng xã hội trong buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng.

Theo công văn của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, vào ngày 14/11, bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Khu du lịch Đại Nam) đã tổ chức buổi gặp gỡ và giao lưu khán giả tại khu du lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương, đồng thời phát sóng trực tiếp (livestream) trên mạng thông qua nhiều kênh Facebook, YouTube…

Trong đó, phát ngôn của khách mời tham dự buổi giao lưu livestream có nội dung cho rằng "... báo chí của cộng sản chung với phản động để đánh một Nguyễn Phương Hằng...".

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử nhận thấy "nội dung phát ngôn nêu trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tung tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của nền báo chí cách mạng Việt Nam" nên yêu cầu cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương xác minh, xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang