Cảnh giác với nạn mồi chài cờ bạc “hôm nay 1 tỷ, ngày mai 1.000 tỷ”

Thứ Hai, 05/08/2024 20:30  | Hoàng Quân

|

(CAO) Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa lên tiếng cảnh báo về việc hàng loạt quảng cáo, mồi chài cờ bạc thông qua các dòng chữ trên các vật dụng được tặng cho tại các cửa hàng, quán sá…

Những ngày qua, các cơ sở, cửa hàng buôn bán ăn uống, giải khát, thực phẩm, đồ tiêu dùng, tạp hóa… được một số đối tượng không rõ danh tính đến tặng các vật dụng như cốc nhựa, hộp đựng giấy, đũa, bảng hiệu… có in dòng chữ logo “OKVIP - hôm nay 1 tỷ, ngày mai 1000 tỷ”.

Các chủ cơ sở cho biết, khi đang bán hàng thì có một số người đàn ông lạ mặt đến, giới thiệu là người của công ty quảng cáo và nói sẽ tặng miễn phí cho quán các hộp đựng gia vị và các hộp đựng giấy lau để đặt trên các bàn ăn.

Một số cơ sở còn được tặng bảng quảng cáo giới thiệu về hàng quán và có logo, dòng chữ “OKVIP - hôm nay 1 tỷ, ngày mai 1000 tỷ”.

Nhiều chủ hàng vô tư nhận quà tặng. Các sản phẩm trên được đặt trên các bàn ăn ở các hàng quán hoặc được dán ở các bảng hiệu của quán đã thu hút sự chú ý, tò mò của nhiều người. Lực lượng Công an các đơn vị, các địa phương kiểm tra, nắm bắt tình hình.

Tìm từ khóa “OKVIP – hôm nay 1 tỷ ngày mai 1000 tỷ” trên google thì mới rõ đây là trò cơ bạc đến từ nhiều nhà cái đình đám khu vực châu Á.

Cần cảnh giác cao độ với việc quảng cáo, dụ dỗ lôi kéo tham gia cờ bạc.

Lực lượng Công an khuyến cáo, những hành vi trên là hoạt động quảng cáo cờ bạc trá hình, lôi kéo người chơi cờ bạc trực tuyến tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các hoạt động vi phạm pháp luật.

Công an đề nghị người dân không ấn vào cáo đường link, không tham gia, không để các đối tượng lợi dụng quảng cáo các dòng chữ trên; không nhận các loại vật dụng, quà tặng có dòng chữ trên. Đồng thời, người dân nếu phát hiện những đối tượng đi tặng quà kiểu như trên thì trình báo, cung cấp thông tin cho Cơ quan Công an nơi gần nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang