Cảnh sát PCCC TPHCM cứu 4 người trong “biển lửa”

Thứ Hai, 04/10/2021 07:25

|

(CAO) 4 nạn nhân được Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TPHCM cứu thoát trong ngôi nhà bốc cháy đã được đưa đi cấp cứu trong đêm 3-10-2021.

khoảng 20 giờ 36 phút đêm 3-4-2021, một ngôi nhà tại đường Luỹ Bán Bích (phường Phú Thọ Hoà, quận Tân Phú, TPHCM) bỗng dưng phát hoả. Chỉ trong phút chốc, ngọn lửa bao trùm ngôi nhà khiến người dân xung quanh hoảng loạn.

Nhìn từ xa, ngôi nhà như ngọn đuốc giữa trời đêm, rất nguy hiểm. Người dân lập tức gọi điện cầu cứu Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) CATP.

Ngôi nhà như ngọn đuốc giữa đêm

Ngay sau đó, khoảng 60 cán bộ chiến sĩ Cảnh sát PCCC&CNCH và 10 xe chuyên dụng được điều động đến hiện trường. Trong đó, gồm Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP; Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Tân Bình; Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Tân Phú.

Lực lượng chỉ huy trao đổi tại hiện trường

Sau khi nắm tình hình còn 5 nạn nhân vẫn kẹt trong “biển lửa”, lực lượng trinh sát đã nhanh chóng tổ chức tìm kiếm, cứu người. Ngay sau đó Cảnh sát đã cứu 1 nạn nhân và tổ chức hướng dẫn cho 3 nạn nhân khác ra ngoài an toàn. cả 4 nạn nhân được hỗ trợ đưa đi cấp cứu trong đêm.

Cảnh sát PCCC&CNCH được điều động đến hiện trường.

Riêng 1 nạn nhân Đỗ Như K (SN 1989, là chủ hộ) không may đã tử vong trước khi lực lượng cảnh sát tìm thấy. 

Danh tính 4 nạn nhân được đưa ra ngoài gồm: chị Lê Thị Ngọc G (SN 1991, vợ anh K); anh Đỗ Như K (SN 1995, em trai K); cháu Huỳnh Thị N T (SN 2005, cháu K); cháu Đỗ Thanh N (SN 2017, con gái anh K). Các nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Nhi đồng trong đêm.

Được biết, hiện trường hoả hoạn là nhà ở kết hợp kinh doanh. Chủ hộ là anh K thuê nhà để kinh doanh mua bán giày, dép. Khi cảnh sát tiếp cận, hoả hoạn đã bùng lên dữ dội, hiện trường có nhiều chất dẫn lửa (dung môi, hoá chất,...) đã khiến công tác chữa cháy, cứu người thêm khó khăn, nguy hiểm.

Cán bộ chiến sĩ Cảnh sát PCCC&CNCH phải căng mình “tác chiến” hơn 2 tiếng đồng hồ thì “giặc lửa” mới bị dập tắt hoàn toàn, không để cháy lan sang các hộ lân cận.

Cảnh sát PCCC&CNCH mệt nhoài sau nhiều giờ chiến đấu với "giặc lửa"

Theo ghi nhận ban đầu, “bà hoả” đã “nuốt” toàn bộ tài sản trong diện tích căn nhà 2 tầng (mỗi tầng 70m2), xe máy và hàng trăm kg giày, dép, bao bì, keo, sơn và các vật dụng khác trong gia đình, chưa ước tính được thành tiền.

Hiện trường vụ cháy đang được lực lượng chức năng phong toả để điều tra nguyên nhân hoả hoạn.

Hiện trường vụ cháy

Bình luận (0)

Lên đầu trang