Nghệ An:

Xuyên đêm giải cứu hai anh em ruột trèo lên nóc cột điện cao thế

Thứ Ba, 04/06/2019 08:46  | Hương Nhàn

|

(CAO) Do mâu thuẫn chuyện gia đình, người đàn ông đã leo lên đỉnh cột điện cao thế đòi tự tử trong đêm khiến em trai cũng leo lên theo, gây náo loạn địa bàn, Cảnh sát PCCC có mặt thì hai nạn nhân mới được giải cứu.

Vụ việc xảy ra lúc 21 giờ đêm qua (3-6) tại địa bàn xóm 7, xã Quỳnh Hoa (giáp ranh với xóm 7, xã Quỳnh Mỹ), huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Vào thời gian trên, anh Trần Văn Vỹ (40 tuổi, trú xóm 7, xã Quỳnh Hoa) giận nhau với mẹ nên đã đòi tự tử, anh lao đi trong đêm và leo lên cột điện cao thế Bắc - Nam, tới đỉnh cột, cách mặt đất khoảng 50 mét, chỉ cách dây điện khoảng 1 mét và nằm lì trên đó, khiến em trai là anh Trần Văn Sơn cũng leo lên theo anh để khuyên can, nhưng sau đó không thể xuống được trong đêm tối.

Mọi người hoảng loạn sợ điện giật tử vong hai người nên gào thét, báo chính quyền địa phương và Công an huyện Quỳnh Lưu đến giải cứu.

Chỉ ít phút sau, xe Cảnh sát PCCC đã có mặt cùng hàng chục CBCS làm nhiệm vụ giải cứu nhưng đành bất lực bởi trời mưa, trong khi lưới điện cao thế Bắc - Nam không thể cắt được. Các CBCS đã gọi điện đề nghị Tổng công ty điện lực Miền Bắc cắt điện phục vụ công tác cứu hai anh em, nhưng không được bởi lưới điện quốc gia đang chạy qua.

Hàng trăm người dân đã chầu chực dưới chân cột điện trong hồi hộp chờ giải cứu. Lúc này Công an huyện Quỳnh Lưu đã có mặt cùng bàn phương án tối ưu dùng loa thuyết phục, vận động đối tượng suy nghĩ lại trèo xuống và cuối cùng thành công.

Đến 1h20 sáng nay, cả hai anh em đã trèo xuống trước sự ngỡ ngàng của hàng trăm người dân theo dõi.

Khi hai anh em ruột an toàn được người thân đưa về nhà. Cảnh sát PCCC cùng Công an huyện Quỳnh Lưu mới thở phào rút lui sau gần 5h giải cứu.

Hình ảnh tại hiện trường:

Người dân hiếu kỳ hồi hộp theo dõi
Hai anh em trèo lên chót vót cột điện cao thế (khoanh tròn)
Cột điện cao thế nơi hai anh em trèo lên
Cảnh sát PCCC cứu hộ cứu nạn đến hiện trường
Hai anh em trèo xuống khỏi cột điện cao thế

Bình luận (0)

Lên đầu trang