Lâm Đồng:

'Cát tặc' lộng hành tại xã Tà Nung

Thứ Ba, 29/03/2016 12:39  | Kim Đồng

|

(CAO) Thời gian dài, tại tổ 14, xã Tà Nung, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) xảy ra tình trạng khai thác cát trái phép với quy mô lớn, diễn ra giữa ban ngày bất chấp vi phạm pháp luật.

Theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù là ban ngày nhưng nhiều máy hút cát, xe ben chở cát hoạt động tấp nập như chỗ không người. Theo người dân địa phương, bãi cát này bị nhiều người lạ khai thác từ lâu, rất nhiều xe ben chuyên chở cát hoạt động tại đây. Tuy nhiên, người dân ở đây cứ nghĩ do công ty nào đó khai thác cát có phép.

Ông Nguyễn Thanh Lý (Bí thư Đảng ủy xã Tà Nung) cho biết: “Việc để cát lậu lộng hành như vậy là không chấp nhận được. Trong các cuộc họp của xã tôi nhiều lần chỉ đạo, đôn thúc bên chính quyền phải mạnh tay, ngăn chặn dứt điểm nạn khai thác trái phép trên địa bàn nhưng không ngờ vẫn còn để xảy ra tình trạng này”.

Ngày 10-3-2016, UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố “tiếp tục thực hiện phòng, chống vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát, sỏi trên sông”.

Trước đó, UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, các cơ quan chức năng, UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả việc tăng cường quản lý, bảo vệ khoáng sản và hoạt động khoáng sản trên địa bàn Lâm Đồng. Theo đó, nếu địa phương nào để xảy ra tình trạng khai thác trái phép cát, sỏi phức tạp kéo dài thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm.

Liên quan đến tình trạng khai thác cát trái phép này, UBND xã Tà Nung cần xiết chặt công tác quản lý, nghiêm túc thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng, không để tình trạng khai thác cát trái phép tại bãi khai thác tổ 14, xã Tà Nung tiếp tục diễn ra.

Một số hình ảnh:

Bình luận (1)

Muốn ngăn chặn cát tặc thì nên kiểm tra những cơ sở bán cát xây nhà, xây cầu, làm đường v.v... Vì những cơ sở là nơi tiêu thụ nhiều cát và đá. Fai xử lý nặng những kẻ khai thác tài nguyên của đất nước bất hợp pháp.

Ha - Thứ Năm, 31/03/2016, 02:52 Trả lời | Thích
Lên đầu trang