Bắt nhóm 'cát tặc' trên sông Đồng Nai

Thứ Bảy, 12/12/2015 10:38

|

(CAO) Ngày 11-12, Phòng Cảnh sát đường thủy (PC68), Công an TP.HCM đang hoàn tất thủ tục bàn giao hai ghe khai thác cát cùng 9 người liên quan cho Công an P.Long Bình, Q.9 để tiếp tục điều tra hành vi khai thác cát trái phép trên sông Đồng Nai.

Theo đó, khoảng 22 giờ ngày 10-12, các trinh sát thuộc PC68 tuần tra trên tuyến sông Tắc (một nhánh của sông Đồng Nai) chảy qua địa phận KP.Phước Thiện, P.Long Bình, Q.9 phát hiện hai ghe không số hiệu, trang bị máy công suất lớn, vòi… đang khai thác cát trái phép nên tiến hành bắt giữ trong đêm.

Hai chiếc ghe và nhiều móc được cơ quan công an thu giữ

Phát hiện lực lượng tuần tra, các ghe này nổ máy bỏ chạy, ném máy móc xuống sông để phi tang nhưng bị các trinh sát truy đuổi, bắt gọn.

Hai ghe hút cát, cùng 9 người liên quan được đưa về Công an P.Long Bình để làm việc.

Tại đây, những người này đã thừa nhận hành vi phạm tội. Các đối tượng đa phần được chủ ghe thuê đi hút cát trộm để bán lại cho các sà lan trên sông Đồng Nai.

Trước đó, đêm 2-12, Công an P.Long Bình bắt quả tang 3 ghe, 4 người đang khai thác và mua bán cát trái phép trên Đồng Nai đoạn qua KP.Thái Bình 2, P.Long Bình. Công an P.Long Bình đã lập hồ sơ và chuyển giao cho UBND P.Long Bình tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang