Cha mất tích, mẹ bỏ đi, bé 11 tuổi đón Tết cô đơn trên giường bệnh

Thứ Năm, 15/02/2018 16:21  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Những ngày cuối năm và đầu năm mới, cậu bé 11 tuổi Nguyễn Thế Đại sẽ phải đón Tết bên giường bệnh khi bố mất tích, mẹ bỏ đi.

Hình ảnh cậu bé Nguyễn Thế Đại (11 tuổi, trú P.Vĩnh Hưng, Hà Nội) nằm trên giường bệnh tại Bệnh viện Thanh Nhàn người gầy ốm do ngộ độc hoa quả khiến chúng tôi muôn phần xót xa.

Trong khi nhiều đứa trẻ đang trong vòng tay của người thân trong gia đình chờ đón thời khắc giao thời thì Đại cô quạnh tại bệnh viện khi bố mất tích, mẹ bỏ đi.

Bệnh viện Thành Nhàn vẫn đang tích cực điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Thế Đại trong tình trạng sức khỏe suy kiệt.

Vào một ngày cuối năm, khi thời khắc đêm giao thừa chỉ còn tình bằng giờ nhưng lúc này Đại vẫn đang nằm truyền dịch trên giường bệnh chỉ có duy nhất người bà nội chăm sóc.

Bà Nguyễn Thị Chiến (70 tuổi, bà nội của cháu Đại) cho hay, cách đây 3 năm Đại bị ngộ độc hoa quả được cấp cứu ở BV Bạch Mai, sau đó bệnh viện chuyển Đại lên BV Nhi Trung ương và được bình phục.

Mới đây, Đại bất ngờ lên cơn đau bụng, tưởng căn bệnh cũ tái phát, bà nội đưa cậu bé đến Bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị giun chui cuống mật.

Để có tiền cứu chữa cho Đại, gia đình bà Chiến phải cậy nhờ vào những người anh em. Một mặt, phía bệnh viện Thanh Nhàn cũng yêu cầu gia đình xin xác nhận của chính quyền địa phương để được miễn một phần viện phí.

Theo bà nội cháu, Đại là con duy nhất trong gia đình. Bố của Đại là anh Nguyễn Thế Hiếu bị thiểu năng trí tuệ. Khi Đại được 2,5 tuổi thì người mẹ của em đã tự nguyện xin ly dị chồng.

Kể từ đó, Đại phải ở với ông bà nội và bố hàng ngày đi nhặt ve chai để kiếm sống. Điều trớ trêu thay, cách đây gần 3 năm người bố của Đại bị lạc ở đâu đó trong lúc đang đi nhặt ve chai, đến nay gia đình em vẫn chưa tìm được bố.

Người bà tuổi xế chiều nước mắt lưng tròng khi nói về tình cảnh của mình lúc này. “Không chỉ có bố cháu mà nhà tôi có 3 thằng con trai đó là anh trai của bố cháu, và đứa em trai của bố cháu. Tất cả đều bị thiểu năng, các con tôi đều đã có vợ, sinh con và ở sát nhau.

Riêng mẹ của cháu Đại, có lẽ vì thấy hoàn cảnh của gia đình tôi, chị ấy không chịu được cảnh nghèo khổ, chồng không bình thường như người khác nên đã tự ý xin ly dị và lấy lý do về ngoại để ở”.

Cũng theo bà Chiến, với 3 người con trai của bà đều bị thiểu năng, bà không còn hy vọng gì về một tương lai sáng sủa. Mà giờ đây, với số lương hưu ít ỏi của bà mỗi tháng gần 3 triệu bà Chiến sẽ tiết kiệm để gom góp cho gia đình nuôi tổng số 5 đứa cháu.

“Cháu Đại rất học giỏi, các thầy cô và các bạn rất yêu quý. Cháu khỏi bệnh, tôi cũng chẳng biết lấy tiền đâu nuôi cháu ăn học”, bà Chiến than thở.

Cậu bé gầy rộc đi vì bệnh tật và nỗi đau tinh thần
Cháu Đại được bà nội chăm sóc tại bệnh viện

Bình luận (0)

Lên đầu trang