Chiêm ngưỡng những cây mai tiền tỷ ở hội hoa xuân lớn nhất Sài Gòn

Thứ Tư, 14/02/2018 15:56  | Ngô Đồng

|

(CAO) Những cay mai cổ thụ, có tuổi đời hàng chục đến hàng trăm năm, dáng độc lạ, có giá trị tiền tỷ làm mãn nhãn người thưởng lãm ở Hội hoa xuân Tao Đàn - hội hoa xuân lớn nhất Sài Gòn.

Ngoài các cây kiểng có kiểu dáng độc lạ, Hội hoa xuân Tao Đàn Mậu Tuất còn qui tụ rất nhiều cây mai cổ thụ, mai có kiểu dáng độc lạ. Theo Ban tổ chức, có những cay mai với chu vi rễ tới 1m, chiều cao 6,5m, có tuổi đời khoảng 120 năm; có cây kiểu dáng độc lạ tự nhiên, không hề uốn tỉa có giá vài trăm triệu đến khoảng vài tỷ đồng. Đặc biệt, ở hội hoa xuân còn có cây mai hoa trắng. Theo các nghệ nhân, mai trắng là loài quý hiếm, chỉ sống ở những nơi có khí hậu lạnh, nên rất ít phổ biến ở miền Nam.

Cây mai có dáng lạ hiếm có, tựa hình con chó, linh vật của năm Mậu Tuất. Theo chủ nhân, cây mai này có tuổi đời trên dưới 50 năm, dáng mai tạo hình một cách tự nhiên, không hề được uốn tỉa, có giá khoảng 1,2 tỷ đồng.
Những gốc mai độc lạ, có giá từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng được các nghệ nhân từ khắp nơi đưa về triển lãm tại Hội hoa xuân.
Theo các nghệ nhân, các gốc mai này có dáng hình thành một cách tự nhiên, mỗi gốc có tuổi đời vài chục năm đến hàng trăm năm.
Gốc mai trổ rất nhiều hoa, mãn nhãn người thưởng lãm.
Cây mai hoa trắng ở Hội hoa xuân Tao Đàn năm nay.
Theo các nghệ nhân, mai trắng là loài quý hiếm, chỉ sống ở những nơi có khí hậu lạnh, nên rất ít phổ biến ở miền Nam.
Hoa nở đúng dịp xuân về, đẹp lung linh.
 
Cây mai trắng thu hút rất nhiều 'tay máy' đến sáng tác ảnh.
Các tay máy say mê sáng tác bên các gốc mai cổ thụ

Bình luận (0)

Lên đầu trang