Người Sài Gòn mua cây lúa, cây ngô về nhà đón Tết

Thứ Ba, 13/02/2018 22:28  | Thể Trịnh

|

(CAO) Theo quan niệm của người dân, nhà nào đầu năm có lúa và ngô sẽ chắc chắn không lo sợ đói, làm ăn vững chắc hơn.

Ngày 28 Tết (13-2), tại các tuyến đường nội ô trong TP.HCM đã tràn ngập sắc xuân với đủ sắc màu cờ và hoa cùng băng rôn “Chúc mừng năm mới” được bày bán bên đường đã tô điểm thêm sắc xuân cho phố phường, bên cạnh đó sắc xanh tươi của cây ngô và những chậu lúa tạo thêm một nét ấn tượng thu hút người dân ghé lại bên đường hỏi mua bán nhộn nhịp.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại đường Phan Đăng Lưu, Q.Bình Thạnh được treo cờ đỏ sao vàng xuyên suốt tuyến đường này. Cảnh tượng buôn bán nhộn nhịp từ khu vực chợ Bà Chiểu vào chiều tối khá đa dạng các mặt hàng phục vụ người dân Sài Gòn trong dịp Tết đến. Ngoài quần áo, bánh kẹo, mứt cùng những mặt hàng hoa kiểng đều có.

Anh Phan, một bảo vệ trực ngày cận tết tại khu vực này cho biết: “Hôm nay, là ngày làm cuối cùng rồi, sau khi giao ca xong, tôi sẽ tranh thủ đi mua sắm chút đồ Tết. Những năm gần đây, tôi thường thấy người dân Sài Gòn mua cây lúa và cây ngô về trưng trong nhà. Theo quan niệm của họ, nhà nào đầu năm có lúa và ngô sẽ chắc chắn không lo sợ đói, làm ăn vững chắc hơn”.

Một số hình ảnh người dân Sài Gòn mua cây lúa về nhà trong dịp Tết đến:

Người phụ nữ dừng xe nán lại bên đường Phan Đăng Lưu hỏi mua cây lúa trĩu bông về nhà đón Tết.
Lúa và ngô được bày bán nhộn nhịp trên đường phố Sài Gòn trong những năm gần đây
'Thủ phủ' mai ở Sài Gòn tấp nập vào mùa
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang