Chăm lo Tết Trung thu cho thiếu nhi ở vùng ven

Thứ Bảy, 30/09/2023 10:38  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Tối 28/9, Công an huyện (CAH) Hóc Môn đã long trọng tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi với chủ đề "Ngày hội trăng rằm" năm 2023, dành cho con, em CBCS trong lực lượng CAH. Đến với chương trình, các cháu thiếu nhi được thoải mái thưởng thức các tiết mục múa lân, trình diễn ảo thuật, văn nghệ vô cùng hấp dẫn, đặc biệt còn được tham gia các trò chơi dân gian cùng với chú Cuội và chị Hằng vô cùng thích thú và sinh động…

"Ngày hội trăng rằm" diễn ra với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do các cháu thiếu nhi là con, em CBCS và các cô, chú là đoàn viên thanh niên CAH Hóc Môn biểu diễn đã thu hút sự chú ý, tham gia nhiệt tình của các cháu thiếu nhi, tạo ra bầu không khí sôi động, phấn khởi cho các cháu bé. Tại chương trình, BTC đã trao hơn 120 phần quà cho các cháu thiếu nhi... Hoạt động ý nghĩa này nhằm giúp cho các cháu thiếu nhi có được những giây phút thư giãn, thoải mái để bước vào năm học mới đạt kết quả cao, đồng thời động viên CBCS thêm tin yêu và gắn bó, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Cùng thời điểm, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao Q.Gò Vấp đã diễn ra chương trình "Đêm hội trăng rằm" dành cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Chương trình do Hội LHPN Q.Gò Vấp phối hợp với Phòng LDTB&XH quận, Trung tâm VHTT Q.Gò Vấp và CLB Kết nối yêu thương tổ chức. Tại chương trình, hơn 700 em thiếu nhi được dịp giao lưu, gặp mặt nghệ sĩ Thanh Bạch, tham gia rước đèn, vui chơi phá cỗ, chơi trò chơi dân gian, thưởng thức màn múa lân truyền thống và các tiết mục văn nghệ đặc sắc... Nhân dịp này, Phòng LĐTB&XH Q.Gò Vấp tổ chức trao 30 phần quà và 7 máy tính cho các em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn và học giỏi; Hội LHPN quận và Trung tâm VHTT quận cũng trao tặng 60 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khan (tổng trị giá hơn 100 triệu đồng).

Ban chỉ huy và CBCS Công an quận 12 thăm hỏi và tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại Mái ấm Minh Tâm ở P.Thới An, Q12

Dịp này, Hội Doanh nghiệp Q.Gò Vấp phối hợp với Quận Đoàn và Phòng Kinh tế quận tổ chức Chương trình xúc tiến thương mại B2B và Đêm hội trăng rằm với sự tham dự của đông đảo doanh nghiệp và gần 1.000 em thiếu nhi trên địa bàn. Tại chương trình, các em thiếu nhi được tham gia các hoạt động rước đèn, làm tranh nghệ thuật; vẽ tranh trên ly giấy, được tham quan các gian hàng ẩm thực và tham gia rất nhiều trò chơi hấp dẫn... Các đơn vị cũng đã phối hợp trao tặng 1.000 suất quà gồm lồng đèn, bánh trung thu và 40 suất học bổng (mỗi suất gồm 500.000 đồng tiền mặt và quà) trị giá 40.000.000 đồng cho các em thiếu nhi tham gia chương trình.

Tại quận 12, nhằm lan tỏa, chia sẻ tình yêu, sự quan tâm và mang không khí ấm áp vui tươi của Tết Trung thu đến các em thiếu nhi, Đoàn thể CAQ12 gồm: Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ và Công đoàn đã đến thăm và tặng quà các em thiếu nhi mồ côi tại Mái ấm Minh Tâm ở P.Thới An. Tại đây, Đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên, vui chơi cùng các em và trao tặng gần 50 phần quà gồm lồng đèn, bánh trung thu, sữa và bánh kẹo cho các em thiếu nhi. Đây là hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn đậm nét, không chỉ giúp các em thiếu nhi mồ côi cảm nhận được sự quan tâm, yêu thương, sẻ chia từ cộng đồng, tự tin hòa nhập và vươn lên trong cuộc sống mà còn giúp mỗi CBCS CA quận tự nhận thức, trau dồi bản thân, ngày càng phấn đấu, nỗ lực, gắng sức, hết mình hơn nữa vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang