TP.Thủ Đức: Vẫn còn một số rào chắn bằng kẽm gai trên đường

Thứ Tư, 06/10/2021 19:53  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Một số con đường trên địa bàn phường Tân Phú, Hiệp Phú, TP Thủ Đức (TPHCM) vẫn còn rào chắn bằng kẽm gai, theo chính quyền địa phương là để ngăn chợ tự phát hoạt động, khiến nhiều người dân khó khăn trong đi lại, sinh hoạt.

Một rào chắn trên đường để ngăn chặn người dân lập chợ tự phát.

TPHCM đã chỉ đạo các quận, huyện, TP Thủ Đức thực hiện tháo dỡ rào chắn nội đô trước ngày 30/9, tuy nhiên, một số tuyến đường ở TP.Thủ Đức vẫn còn rào chắn bằng thép gai để ngăn người dân buôn bán, tụ tập lập chợ tự phát khiến nhiều người dân khó khăn trong đi lại, sinh hoạt.

Theo ghi nhận của PV vào chiều 6/10, một số chốt chặn bằng thép B40, kẽm gai... vẫn còn chặn trên các tuyến đường như Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Ngô Quyền…, TP.Thủ Đức.

Một người dân gần rào chắn ở giao lộ Trần Hưng Đạo - Lê Văn Việt (phường Hiệp Phú) cho biết, trước đó ngày 30/9 nhiều chốt khác đã tháo dỡ nên người dân cũng tháo dỡ chốt này. Tuy nhiên sau đó chính quyền địa phương lại mang thêm hàng rào thép gai đến rào lại.

Tương tự, tại giao lộ đường Lê Lợi - Lê Văn Việt, Trương Văn Hải - Ngô Quyền, người dân tháo dỡ hàng rào đồng loạt nhưng sau đó chính quyền phường rào lại bằng thép gai.

Theo UBND phường Hiệp Phú, hàng rào vẫn chưa được gỡ bỏ là để ngăn chặn tình trạng người dân lập chợ tự phát. Khi nào TP cho phép buôn bán bình thường trở lại thì phường sẽ tháo gỡ.

Tương tự, tại đầu đường 154 giao với Quốc lộ 1 (phường Tân Phú) cũng vẫn còn hàng rào được rào chắn nửa đường, chỉ chừa một lối nhỏ vừa 2 xe máy ra vào.

Tại đường 154 cũng có tình trạng người dân họp chợ tự phát, buôn bán lấn chiếm lề đường nên cơ quan chức năng còn để hàng rào để hạn chế người dân tụ tập đông người, không họp chợ tự phát.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được vào chiều 6/10:

Rào kẽm gai còn dựng tại giao lộ đường Ngô Quyền - Trương Văn Hải.
Rào chắn bằng lưới B40 và kẽm gai
Tương tự các con đường dẫn vào khu vực chợ tự phát ở phường Hiệp Phú cũng bị rào chắn.
Người dân chui rào giao đồ ăn.
Shipper đứng bên ngoài chờ giao hàng.
Theo UBND phường, việc rào chắn để ngăn chặn hoạt động của chợ tự phát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang