TPHCM: Phạt nhiều điểm buôn bán tự phát quanh chợ đầu mối

Thứ Tư, 06/10/2021 12:31  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Lực lượng chức năng phường Tam Bình, TP.Thủ Đức đã xử phạt nhiều trường hợp buôn bán tự phát quanh chợ đầu mối Thủ Đức sau nhiều lần nhắc nhở, tuyên truyền.

Một người buôn bán, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường bị xử lý.

Sáng 6/10, UBND phường Tam Bình, TP.Thủ Đức, TPHCM đã tuyên truyền nhắc nhở nhiều người buôn bán tự phát xung quanh chợ đầu mối nông sản Thủ Đức không để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm để kinh doanh xung quanh chợ này.

Theo ghi nhận của PV, rất nhiều người lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán hàng hóa bị tổ công tác nhắc nhở. Sau nhiều lần nhắc nhở, người dân không chấp hành, có người cự cãi với lực lượng chức năng khi bị kiểm tra, xử phạt.

Tại một căn nhà trên Tỉnh lộ 43 – Quốc lộ 1, lực lượng chức năng thu giữ nhiều giỏ trái cây, rau củ quả của một hộ kinh doanh không xuất trình được giấy phép. Sau khi giải thích, cán bộ phường yêu cầu chủ hộ này mang theo giấy tờ tùy thân lên trụ sở phường giải quyết.

Tại xung quanh chợ đầu mối đoạn dọc Quốc lộ 1 có hàng chục điểm buôn bán tự phát chen chúc nhau. Thấy tổ công tác, nhiều người vội đóng sạp, hoặc bưng bê hàng hóa tháo chạy.

Một điểm buôn bán tự phát quy mô lớn
Tổ công tác thu giữ hàng hóa lấn chiếm lòng, lề đường.

Lực lượng chức năng yêu cầu những người này thu dọn hàng hóa bày bán lấn chiếm lòng đường, gỡ bỏ các vị trí cơi nới lấn chiếm để buôn bán.

Bị tổ công tác yêu cầu tạm ngưng buôn bán, chị Thủy (42 tuổi) cho hay, mình mới thuê mặt bằng này giá 7 triệu tháng để buôn bán, sau khi được địa phương tuyên truyền, mới biết mình vi phạm.

“Cứ nghĩ là TP.HCM cho buôn bán nên tôi bán, sau khi được giải thích thì tôi chấp hành. Mấy tháng này dịch quá không làm gì ra tiền nên nghe tin TPHCM mở lại 3 chợ đầu mối để buôn bán nên tôi thuê mặt bằng để bán”, chị Thủy nói.

Nhiều trường hợp bị xử phạt.

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND phường Tam Bình cho biết, phường liên tục tuần tra, nhắc nhở, thậm chí có trường hợp bị xử phạt nhưng tình trạng buôn bán tự phát vẫn phức tạp. Khi lực lượng chức năng rời đi, người dân lại bắt đầu bày bán hàng hóa trở lại để kinh doanh.

“Từ hôm thực hiện Chỉ thị 18 của TPHCM, lực lượng chức năng xử phạt gần 20 trường hợp, mỗi trường hợp 2,5 triệu đồng, tịch thu hàng hóa. Nếu hàng hóa không chứng minh nguồn gốc xuất xứ phải buộc tiêu hủy”, lãnh đạo UBND phường Tam Bình nói.

Trước đó, ngày 4/10, bà Phan Thị Thắng – Phó Chủ tịch UBND TPHCM đã có công văn gởi UBND TP Thủ Đức, quận 8 và huyện Hóc Môn kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng vận chuyển, lên xuống hàng hóa và kinh doanh tại các điểm mua bán tự phát lấn chiếm lòng lề đường, không đảm bảo quy định phòng chống dịch COVID-19 ở xung quanh 3 chợ đầu mối.

Không để xảy ra tình trạng phát sinh mới và tái lấn chiếm để kinh doanh nông sản thực phẩm tại khu vực xung quanh 3 chợ đầu mối.

Đồng thời, phối hợp Công an TP và các đơn vị liên quan bố trí lực lượng thường xuyên kiểm tra, kiểm soát địa bàn, nghiên cứu, triển khai lắp đặt camera giám sát giao thông, theo dõi để xử lý.và tái lấn chiếm để kinh doanh nông sản thực phẩm tại khu vực xung quanh các chợ đầu mối này.

Đồng thời, phối hợp Công an TP và các đơn vị liên quan bố trí lực lượng thường xuyên kiểm tra, kiểm soát địa bàn, nghiên cứu, triển khai lắp đặt camera giám sát giao thông, theo dõi để xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang