Gia Lai: Hàng trăm lao động nước ngoài không phép tại các dự án điện gió

Thứ Ba, 05/10/2021 20:36

|

(CAO) UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản gửi Công an tỉnh cùng các sở ban ngành, địa phương về việc xử lý kiến nghị sau thanh tra đối với người lao động nước ngoài không phép tại các dự án điện gió trên địa bàn.

Theo kết luận của Thanh tra tỉnh Gia Lai, hiện có 499 lao động Trung Quốc, 1 lao động Đài Loan (Trung Quốc) làm việc tại các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh. Trong số này chỉ có 24 người có giấy phép lao động hợp lệ, 3 giấy phép hết hạn.

Hàng trăm lao động nước ngoài làm việc tại các dự án điện gió Gia Lai

Đối với 473 người nước ngoài không có giấy phép, hiện Gia Lai đã xử phạt 24 đơn vị sử dụng lao động với số tiền hơn 2,1 tỷ đồng. Tính tới thời điểm thanh tra, các đơn vị vẫn tiếp tục vi phạm.

Theo Thanh tra Gia Lai, hành vi không tuân thủ pháp luật lao động Việt Nam của người lao động nước ngoài trên địa bàn chưa được xử lý, vẫn đang được làm việc trên địa bàn, gây ảnh hưởng đến công tác quản lý cư trú, tiềm ẩn nhiều yếu tố ảnh hưởng đến an ninh, trật tự.

UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo xử lý nghiêm lao động nước ngoài không phép

Sau khi Thanh tra tỉnh kiến nghị, UBND tỉnh Gia Lai đã yêu cầu Công an Gia Lai chủ trì, phối hợp các cơ quan có liên quan nghiên cứu, xử lý theo thẩm quyền.

Đồng thời chỉ đạo Sở LĐ-TB-XH Gia Lai tổ chức thực hiện nghiêm việc quản lý người lao động nước ngoài trên địa bàn; yêu cầu các doanh nghiệp, nhà thầu thực hiện nghiêm việc tuyển dụng, sử dụng lao động nước ngoài theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang