TPHCM: 5 người trong nhà thoát nạn nhờ chuông báo cháy của Tổ liên gia PCCC

Thứ Hai, 18/03/2024 17:41

|

(CAO) Căn nhà trong hẻm trên đường Bình Lợi bốc cháy lúc rạng sáng, 5 người bên trong đang ngủ say bỗng giật mình tháo chạy sau tiếng chuông báo cháy của Tổ liên gia an toàn PCCC.

Ngày 18/3, thông tin từ Công an quận Bình Thạnh, TPHCM, đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy căn nhà trên đường Bình Lợi, phường 13.

Theo đó, khoảng 1 giờ 23 ngày 17/3, người dân phát hiện cháy bên trong ngôi nhà cấp 4 trên đường này nên hô hoán, bấm chuông báo cháy của Tổ liên gia an toàn PCCC, đặt gần căn nhà bị cháy.

Nghe chuông báo động, các thành viên trong căn nhà bị cháy đã di chuyển ra bên ngoài, đồng thời phối hợp với người dân xung quanh huy động, sử dụng bình chữa cháy đến dập lửa.

Hiện trường vụ cháy.
Cảnh sát dập lửa.
Xe máy bị thiêu rụi.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận Bình Thạnh đã huy động 3 xe chữa cháy cùng 18 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường triển khai công tác cứu hộ và dập lửa.

Theo cảnh sát, căn nhà có diện tích xây dựng là 72m2, có chiều rộng 4m, chiều dài 18m; có kết cấu xây dựng tạm gồm 1 tầng, tường gạch, mái tôn.

Cảnh sát đã triển khai tiếp nước từ ngoài đường Bình Lợi, và nhanh chóng tiếp cận gốc lửa cũng như khống chế đám ngay sau đó; ngăn không cho cháy lan lên phía trước ngôi nhà và các nhà lân cận.

Thời điểm xảy ra cháy bên trong căn nhà có 5 người gồm 2 trẻ em và người lớn. Họ đã kịp thời tháo chạy khi nghe tiếng chuông báo cháy.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng khiến 40/72m2 nhà bị cháy, 1 xe máy cùng vật dụng gia đình bị cháy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang