Vụ nữ sinh 17 tuổi bị mẹ đánh thương tích: Đang làm rõ hành vi của người mẹ

Thứ Sáu, 24/02/2023 16:36  | Minh Thắng

|

(CATP) Sau khi thụ lý điều tra ban đầu, ngày 23-02-2023 Đội Cảnh sát hình sự - Công an TP.Thủ Đức (TPHCM) đã chuyển hồ sơ vụ việc cho Đội Điều tra tổng hợp tiếp tục làm rõ theo thẩm quyền.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.Thủ Đức, trước mắt sẽ trưng cầu giám định pháp y để xác định tỉ lệ thương tích của em N.H.N (17 tuổi), từ đó có căn cứ điều tra tiếp. Ngoài việc cần làm rõ hành vi "cố ý gây thương tích", mẹ của bé gái còn bị điều tra, xử lý về các hành vi bạo hành trẻ em, ngược đãi con cái...

Công an TP.Thủ Đức cho biết, sự việc xảy ra vào cuối tháng 01-2023 nhưng đến ngày 15-02 cha ruột của bé N. là ông P.V.U (53 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TPHCM) mới làm đơn gửi Công an P.Tam Phú về việc cháu N. bị vợ cũ của ông là bà N.T.T.D (mẹ ruột của N., tạm trú P.Tam Phú) đánh gây thương tích.

Bé N. với những vết bầm do bị mẹ đánh bằng gậy cao su

Theo kết quả xác minh ban đầu, trước đây ông U. và bà N. là vợ chồng, sinh được bé N. Năm 2008, hai vợ chồng ly hôn. Bé N. theo mẹ về sống tại P.Tam Phú, TP.Thủ Đức; còn ông U. về huyện Bình Chánh ở. Dịp Tết Quý Mão vừa qua, N. về ăn Tết với cha ruột ở Q.Bình Tân được vài hôm rồi trở về nhà mẹ.

Gần đây, bé thường xuyên bày tỏ với mẹ về ý nguyện được về sống với cha và xin rút học bạ để chuyển trường nên hai mẹ con cãi nhau. Bà D. không đồng ý cho con gái đi và yêu cầu ông U. phải trả lại khoản tiền bà đã làm thủ tục để con gái du học. Ngày 29-01 vừa qua, do không đạt được thỏa thuận, ông U. và bà D. đã lời qua tiếng lại, bà D. tức giận trói, dùng gậy cao su đánh con.

Được Công an P.Tam Phú mời lên làm việc, bà D. thừa nhận trong lúc nóng nảy đã có hành động không đúng mực với con gái, một phần là do bé nói "hỗn" nên bà thiếu kiềm chế. Một cán bộ điều tra cho biết, qua xem xét bên ngoài cho thấy các vết thương trên người bé N. không nguy hiểm, không gây thương tích nặng, mà chỉ bầm ở phần mềm. Vụ việc đang được công an tiếp tục làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang