Vụ nữ sinh viên mất liên lạc: Bỏ nhà đi vì bị hối thúc trả lãi vay trên mạng

Thứ Năm, 08/12/2022 17:16  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Liên quan vụ cô gái Phạm Ngọc Quỳnh Ngân (20 tuổi, sinh viên năm 3 một trường đại học tại TPHCM) chạy xe máy ra khỏi nhà rồi mất liên lạc với người thân, ngày 07-12, người cha là ông Phạm Văn Hội (52 tuổi, ngụ tổ 4, ấp 4, xã Xuân Thới Sơn, H.Hóc Môn) cho biết, gia đình đã tìm thấy con gái sau hơn 3 ngày tìm kiếm. Nguyên nhân là do áp lực nợ tiền vay qua app và sợ gia đình la rầy nên nữ sinh viên đã bỏ đi.

Theo đó, sau khi tiếp nhận tin báo của ông Hội, lực lượng Công an xã Xuân Thới Sơn (H.Hóc Môn) đã cử cán bộ hỗ trợ gia đình tìm kiếm, đồng thời chuyển hồ sơ lên Công an H.Hóc Môn thụ lý theo thẩm quyền. Sau quá trình lần theo dấu vết của điện thoại và xe máy của Ngân, đến chiều 06-12, lực lượng chức năng đã phát hiện nữ sinh viên này đang ở tại một chung cư trên địa bàn Q10 nên báo cho gia đình đến đưa về.

Vui mừng vì đã tìm được đứa con gái duy nhất, ông Hội cho biết hiện sức khỏe của Ngân bình thường nhưng tâm lý vẫn chưa ổn định. Sau khi đi xe máy khỏi nhà, Ngân thuê khách sạn ở 2 đêm cho đến khi gia đình tìm thấy tại chung cư ở quận 10. Ngoài ra, ông còn chia sẻ: hồi tháng 10-2022, Ngân đi làm thêm tại một quán ăn. Trong quá trình làm việc, không may nữ sinh viên đã làm bể đồ đạc (trị giá gần 2 triệu đồng). Vì không có tiền bồi thường cho chủ nên Ngân đã đi vay tiền từ ứng dụng cho vay trên mạng để trả. Sau đó, do không có tiền trả lãi vay, con gái ông Hội bị chủ nợ gọi điện đòi tiền liên tục. Quá áp lực và hoảng sợ, Ngân đã bỏ nhà đi.

Hình ảnh Ngân lúc rời khỏi nhà bằng xe máy

Như Chuyên đề Công an TPHCM đã thông tin, chiều 03-12, Ngân chạy xe máy ra khỏi nhà nói là đi học. Đến hơn 22 giờ cùng ngày, nữ sinh viên này gọi điện thoại về cho biết đã gửi xe máy rồi bắt taxi đi cùng bạn đến trường học thi bằng lái xe (bạn của Ngân học). Thi xong, bạn của Ngân về nhà trước, còn Ngân tiếp tục đi taxi và có ghé bên đường mua đồ. Lúc này, một phụ nữ đến tiếp cận và bắt chuyện. Ngân sau đó không biết chuyện gì xảy ra, khi tỉnh dậy thấy mình ở Bến Tre.

Nghe con gái nói đang ở tỉnh, ông Hội đề nghị xuống rước về nhưng Ngân từ chối và nói ở nhà bạn, sáng hôm sau sẽ về. Tuy nhiên, sau đó gia đình ông Hội mất liên lạc với Ngân. Đến ngày 04-12, vợ chồng ông nhận được điện thoại từ một người lạ thông báo Ngân vay tiền và yêu cầu trả. Nghe đến đây, vợ chồng ông Hội không thể kiên nhẫn chờ đợi được nữa bởi lẽ từ trước đến nay con gái chưa đi xa một mình. Vì thế, ông Hội đã đến Công an xã Xuân Thới Sơn trình báo sự việc và nhờ giúp đỡ tìm kiếm Ngân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang