Thông tin 'công an dùng bạt quấn người mắc COVID-19 đưa lên xe' là bịa đặt

Thứ Ba, 10/08/2021 13:01

|

(CAO) ​Công an phường An Lạc A, quận Bình Tân, TPHCM đã bác bỏ thông tin lan tuyền trên mạng cho rằng Công an phường đã dùng tấm bạt quấn người mắc COVID-19 đưa lên ô tô.

Thông tin mà Fanpage 'Tin Mới Mỗi Ngày' chia sẻ.

Ngày 10/8, trên trang Fanpage “Tin Mới Mỗi Ngày” đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh lực lượng công an, dân phòng dùng tấm bạt quấn vào người phụ nữ được cho là mắc COVID-19 đưa lên xe.

Trang Fanpage đăng đoạn clip kèm thông tin: “NGƯỜI TA CHƯA CHẾT NHƯNG CÓ LẼ VÌ SỢ BỊ LÂY NHIỄM NÊN QUẤN NHƯ NGƯỜI ĐÃ CHẾT”. Sau khi clip đăng tải, nhiều người đã vào bình luận xuyên tạc, cho rằng công an mất nhân tính.

Qua xác minh của PV Báo Công an TPHCM, sự việc xảy ra tại phường An Lạc A, quận Bình Tân, TPHCM. Sự việc không đúng như những gì mà trang này chia sẻ.

Theo báo cáo của Công an phường, khoảng 16 giờ ngày 6/8, một thanh niên điều khiển xe máy mang BS: 59L1-665.93 lưu thông trên đường An Dương Vương hướng từ ngã tư Da Sà đến vòng xoay Mũi Tàu.

Đến số nhà 92 đường An Dương Vương, khu phố 5, phường An Lạc A, quận Bình Tân thì va chạm với chị N.T.M.C. (19 tuổi, sống lang thang) không mặc quần áo, có biểu hiện tâm thần đang đi bộ qua đường khiến chị C. bị gãy cổ chân bên phải.

Sau khi va chạm, người đàn ông đi xe máy đã rời khỏi hiện trường. Nhận tin báo, Công an phường phối hợp Hội phụ nữ phường, mặc quần áo cho chị C., phối hợp Trạm y tế phường test nhanh COVID-19 với chị C. và có kết quả âm tính.

Sau đó, Công an phường đưa chị N.T.M.C. vào bệnh viện Bình Tân cấp cứu.

Công an phường báo trực ban Công an quận, phối hợp Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, lập hồ sơ ban đầu, lấy lời khai nhân chứng, ghi nhận hiện trường, rà soát camera, tra cứu nhanh thông tin xe biển số: 59L1-665.93 do Nguyễn Văn Thiện, HKTT tại Chung cư An Dương Vương, Phường 16, Quận 8.

Công an phường hoàn tất hồ sơ chuyển Công an quận Bình Tân thụ lý theo quy định. Như vậy, hoàn toàn không có chuyện “bó bệnh nhân Covid-19”, “lẳng lên xe thùng...”.

Việc sử dụng tấm bạt cuốn bệnh nhân đưa lên xe đặc chủng là nhằm nhanh chóng đưa bệnh nhân đi cấp cứu trong điều kiện không có phương tiện cấp cứu (cáng, xe cứu thương...), trong bối cảnh lực lượng chức năng tại thời điểm đó không có trang phục bảo hộ COVID-19 theo quy định để nhằm tránh lây nhiễm là điều rất bình thường trong việc cấp cứu bệnh nhân (thời điểm này chưa rõ nạn nhân có bị nhiễm COVID-19 hay không).

Trang Fanpage “Tin Mới Mỗi Ngày” liên tục đăng tải thông tin sai sự thật về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên trang Fanpage “Tin Mới Mỗi Ngày” xuyên tạc về lực lượng công an. Trước đó, tại phường 6, quận Gò Vấp, trang này cũng đã đăng tải clip vu khống công an “lôi xềnh xệch người phụ nữ trong chung cư đưa về phường”.

Sau đó, UBND phường 6 đã bác bỏ thông tin trên và cho biết, người phụ nữ có hành động xuyên tạc, chửi bới, vi phạm các quy định phòng chống dịch nên tổ công tác mời về phường nhưng người này không chấp hành.

Qua theo dõi của PV, trang Fanpage “Tin Mới Mỗi Ngày” đăng nhiều các clip có nguồn gốc không rõ ràng, xuyên tạc, bịa đặt về cách phòng chống dịch COVID-19.

Qua đây, đề nghị lực lượng chức năng sớm vào cuộc điều tra để làm rõ hành vi, mục đích chủ sở hữu trang Fanpage “Tin Mới Mỗi Ngày” và xử lý nghiêm theo quy định.

TPHCM: Bác bỏ thông tin “công an bắt mẹ của 2 bé và lôi xềnh xệch lên phường”
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang