Quận Phú Nhuận không ngừng mở rộng các chốt bảo vệ “vùng xanh”

Thứ Ba, 10/08/2021 06:19

|

(CAO) Chiều 9/8, Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TPHCM đã đến kiểm tra, động viên các chốt tự quản bảo vệ “vùng xanh” (vùng không có dịch) trên địa bàn quận Phú Nhuận. Tham gia đoàn có đồng chí Nguyễn Tuấn Kiệt, Trưởng Công an quận.

Đoàn đã đến thăm và kiểm tra các chốt bảo vệ "vùng xanh" tại hẻm 29 Hoàng Diệu, phường 10 và hẻm 38 Nguyễn Văn Trỗi, phường 15.

Báo cáo với đoàn công tác, lực lượng tham gia trực chốt cho biết, thời gian qua các thành viên đã tích cực kiểm tra, canh gác không cho người lạ vào khu phố; đồng thời đề nghị các shipper giao hàng dừng đầu hẻm, trong quá trình giao nhận hàng luôn được đề nghị phải sát khuẩn và thực hiện 5K.

Ngoài ra, các lực lượng luôn chú trọng việc vận động người dân khu phố thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM...

Thiếu tướng Trần Đức Tài kiểm tra, trao đổi với lực lượng tự quản bảo vệ “vùng xanh”

Thay mặt đoàn, Phó Giám đốc CATP Trần Đức Tài ghi nhận và biểu dương tinh thần xung phong, trách nhiệm, sự hy sinh của các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt, trạm kiểm soát dịch; đã cùng với người dân có nhiều hoạt động phòng chống dịch hiệu quả, góp phần chung vào công tác phòng chống dịch Covid -19 của TP.

Đồng chí cũng quán triệt một số nội dung cần tập trung thực hiện thời gian tới như đề xuất với UBND phường làm bảng thông báo chốt bảo vệ "vùng xanh" đặt ngay rào chắn để hạn chế người ra vào, làm biển tên thành viên làm nhiệm vụ chốt bảo vệ "vùng xanh" để dễ dàng nhận biết...

Đồng chí Nguyễn Tuấn Kiệt, Trường Công an quận Phú Nhuận trao quà cho chốt phong tỏa ở phường 15.

Hiện nay trên địa bàn quận Phú Nhuận có gần 200 chốt bảo vệ "vùng xanh" và số lượng chốt đang được tích cực nhân rộng. Quận đã kiện toàn các Tổ Covid-19 cộng đồng, hiện tại số tổ trên địa bàn quận là 678, hoạt động đảm bảo theo quy định. Công an quận đã thành lập 31 chốt kiểm tra: 05 chốt cấp quận (40 thành viên) và 26 tổ kiểm tra lưu động cấp phường (130 thành viên).

Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Tuấn Kiệt, Trưởng Công an quận Phú Nhuận, thay mặt Ban Thường vụ Quận uỷ cũng đã đến thăm hỏi và tặng quà cho CBCS làm nhiệm vụ tại các chốt phong tỏa trên địa bàn phường 15, động viên lực lượng tích cực tham gia công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang