Vụ “công nghệ” nhổ lông vịt siêu nhanh: 3 hộ bị chấm dứt hoạt động

Thứ Hai, 09/12/2019 09:16

|

(CAO) Ngày 9-12, UBND P.Yên Thế, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết, đơn vị đã tiến hành kiểm tra các hộ kinh doanh giết mổ gia súc, gia cầm tại chợ Yên Thế sau phản ánh của Báo Công an TP.HCM.

Đoàn kiểm tra đã làm việc với tất cả các hộ kinh doanh giết mổ gia cầm tại chợ Yên Thế. Tại buổi làm việc, 3 hộ đã thừa nhận dùng nhựa thông để giết mổ gia cầm như báo phản ánh.

Nồi "hóa chất lạ" mà các hộ thừa nhận là nhựa thông

Ngay tại buổi làm việc, UBND phường Yên Thế đã quyết định chấm dứt hoạt động kinh doanh giết mổ gia súc, gia cầm đối với hộ ông Phan Xuân Hòa, bà Phạm Thị Thuận, bà Thái Mỹ Hằng tại chợ Yên Thế. Đồng thời, phường yêu cầu các hộ này phải trả lại sạp kinh doanh.

Ngoài ra, UBND phường giao Ban quản lý chợ Yên Thế giám sát, quản lý các hộ kinh doanh tại chợ và báo cáo ngay nếu phát hiện hành vi sử dụng nhựa thông trong giết mổ gia cầm tại chợ.

Vịt được nhúng trực tiếp vào nồi "hóa chất"

Trước đó như báo Công an TP.HCM đã phản ánh, một số hộ hành nghề giết mổ gia cầm tại chợ Yên Thế (TP.Pleiku, Gia Lai) có “công nghệ” nhổ lông vịt siêu tốc, siêu sạch bằng “hóa chất lạ”. Bằng cách này, việc làm sạch lông vịt chỉ trong “tích tắc".

Theo đó, sau khi vặt lông sơ qua, con vịt tiếp tục được nhúng vào nồi chất lỏng có màu vàng đậm. Khi được vớt lên, con vịt từ màu trắng đã phủ kín một lớp màu vàng đậm. Vịt tiếp tục được vào cho chậu nước lạnh để làm nguội. Lớp keo dính bên bên ngoài sau khi đông cứng, được lột ra một cách dễ dàng. Toàn bộ lớp lông măng trên thân vịt cũng được lột ra theo. Thời gian chúng vào nồi "nước lạ" và bóc lớp keo cứng trên thân con vịt chỉ chưa đến 1 phút.

Kinh hãi với “công nghệ” làm sạch lông vịt siêu tốc
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang